Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng

  • 15:59 | Thứ Năm, 28/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28-1-2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng.
 
Trong năm, Đảng ủy Khối đã ban hành quyết định kết nạp 176 quần chúng ưu tú vào Đảng, công nhận đảng viên chính thức cho 193 đồng chí; trao tặng huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng cho 21 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chú trọng, tổ chức thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã triển khai 3 cuộc kiểm tra đối với 3 tổ chức đảng và 6 đảng viên; cấp ủy cơ sở đã kiểm tra 30 tổ chức đảng cấp dưới và 45 đảng viên.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng triển khai 2 cuộc giám sát chuyên đề đối với 4 tổ chức đảng và 7 đảng viên; cấp ủy, chi bộ cơ sở giám sát chuyên đề đối với 20 tổ chức đảng và 53 đảng viên trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
 
Công tác thi hành kỷ luật đảng viên, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm, BCH Đảng bộ Khối đã xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên; các chi bộ trong Đảng bộ Khối thi hành kỷ luật đối với 9 đảng viên bằng hình thức khiển trách. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở tiếp tục chú trọng thực hiện...
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của Đảng ủy Khối. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục các khuyết điểm, hạn chế, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Khối, các cấp ủy cơ sở cần tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng năm 2021; đổi mới mạnh mẽ về tư duy, cách nghĩ, cách làm, năng động, sáng tạo, có ý chí quyết tâm trong công tác tham mưu, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. 
 
Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Đảng ủy Khối cần tiếp tục chú trọng lãnh đạo và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, xem đây là nhiệm vụ then chốt. Các tổ chức cơ sở đảng cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên tham gia, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình, đấu tranh phản bác các thông tin xấu trên không gian mạng; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính…
 
Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Lê Mai