Để dân tin, dân trọng

  • 07:57 | Thứ Hai, 03/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Là cán bộ cấp huyện được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy (Lệ Thủy), nhờ luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, ông Lê Hữu Bình đã nhanh chóng sâu sát tình hình thực tiễn ở địa phương, giải quyết công việc thấu tính, đạt lý được cán bộ, nhân dân tin yêu.

Năm 2017, ông Lê Hữu Bình được huyện luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy (Lệ Thủy). Lúc đó, các phong trào, hoạt động của xã đều chung chung, chưa thật sự rõ nét. Trong thời gian này, có nhiều người dân khiếu kiện kéo dài khiến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Một số người dân phần nào mất niềm tin vào cán bộ Đảng, chính quyền sở tại. Với vai trò người đứng đầu Đảng bộ, ông Bình tích cực học tập kinh nghiệm của các thế hệ đi trước và từ thực tế công tác rồi đưa ra những giải pháp tốt nhất trong lãnh đạo.

Đối với nhân dân, ông luôn quan niệm, làm Bí thư Đảng ủy là phải thực sự gần dân, trọng dân để lắng nghe tâm tư, giải quyết những nguyện vọng của dân. Mọi việc phải để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định mọi thành công trong công tác chỉ đạo. Để làm gương cho dân, ông và gia đình gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cùng quy ước, hương ước của địa phương như: phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa... Nhờ đó, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy Lê Hữu Bình đã tạo được sự đồng thuận giữa Đảng với nhân dân từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ.

Ông Lê Hữu Bình (người đứng) đang chỉ đạo cán bộ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Ông Lê Hữu Bình (người đứng) đang chỉ đạo cán bộ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Ông Bình kể: “Khi tôi về nhận công tác, trong xã có bà Nguyễn Thị T. chuyên khiếu kiện về việc đóng góp sức dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM), tỏ ra nghi ngờ cán bộ không thực hiện đúng chủ trương. Để giải quyết vấn đề này, tôi đã nhiều lần gặp bà T. và giải thích, mục đích của việc đóng góp sức dân trong xây dựng NTM là để phục vụ cho lợi ích trực tiếp từ nhân dân”. Bà Nguyễn Thị T. chia sẻ: “Với thái độ rất hòa nhã, gần gũi, giải thích rõ ràng của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, tôi đã không khiếu kiện nữa mà xung phong đóng góp công sức, tiền của để xây dựng NTM..."

Trên cương vị Bí thư Đảng ủy xã, ông Lê Hữu Bình cùng Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tân Thủy đồng sức, đồng lòng đưa các phong trào đi lên, đặc biệt phong trào xây dựng NTM. Đến nay, xã đã xây dựng được khu dân cư kiểu mẫu ở thôn Tân Truyền, trồng hơn 15km đường hoa, xây dựng mới hàng chục cổng chào. Hệ thống giao thông nông thôn tiếp tục được nâng cấp, mở rộng, bê tông hóa trên 90%, tăng 15% so với năm 2017. Mới đây, ông Bình cũng đã chỉ đạo, tuyên truyền, vận động bà con hiến đất, hiến tài sản để mở rộng thí điểm 1km đường liên xã rộng từ 4,5m lên 9m được nhân dân đồng thuận rất cao.

Dưới sự chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy Lê Hữu Bình, phong trào xây dựng nông thôn mới xã Tân Thủy ngày càng có sức lan tỏa.
Dưới sự chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy Lê Hữu Bình, phong trào xây dựng nông thôn mới xã Tân Thủy ngày càng có sức lan tỏa.

Trên lĩnh vực kinh tế, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy Lê Hữu Bình đã chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình hiệu quả. Điển hình như: mô hình 1,5ha cam Vũ Quang trồng tại miếu Thần Hoàng; 6,2ha dứa thương phẩm đã thu hoạch; chanh không hạt, táo, thanh long tại thôn Tân Truyền; dưa lưới, mướp đắng sạch tại thôn Tân Lộc; mô hình 2ha chuối Thái Lan chất lượng cao tại thôn Tân Truyền đang phát triển tốt; mô hình khoai lang chất lượng cao thay diện tích lúa kém hiệu quả đã cho nhiều hộ dân nguồn thu nhập khá...

Nhờ xây dựng thêm các mô hình mới trên các diện tích đất lúa, rừng kém hiệu quả đã góp phần nâng cao đời sống của người dân. Cuối năm 2019, toàn xã Tân Thủy chỉ còn 26/1.551 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 1,67%), 29 hộ cận nghèo (chiếm 1,9%). Ông Nguyễn Văn Mạc, thôn Tân Lực phấn khởi cho hay: “Nhờ đồng chí Bí thư Đảng ủy xã động viên và chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, gia đình tôi đã xây dựng được mô hình trồng cam Vũ Quang với diện tích 1,5ha. Hiện, cam đang phát triển rất tốt và dự kiến sẽ cho thu hoạch vào cuối năm nay”.

Ông Võ Xuân Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lệ Thủy nhận xét: “Từ khi đồng chí Lê Hữu Bình về làm Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy đã tập hợp được cán bộ, đảng viên và nhân dân thành khối thống nhất, qua đó, vận động được tiềm lực của người dân vào xây dựng NTM, phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Nhờ đó, Đảng bộ xã Tân Thủy đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp ủy đảng. Năm 2018, đồng chí Lê Hữu Bình đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác...".


                                                                                                                              Xuân Vương