Phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số

  • 09:11 | Thứ Tư, 18/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là một trong những hoạt động thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có nhiều cán bộ công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số.
 
Toàn tỉnh hiện có 128 cán bộ, công chức, 363 viên chức là người dân tộc thiểu số (DTTS). Trong tổng số 491 cán bộ, công chức, viên chức người DTTS, có 7 cán bộ giữ ngạch chuyên viên chính và tương đương, 157 cán bộ giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương, 372 người giữ ngạch tương đương cán sự.
 
Về trình độ chuyên môn có 3 thạc sỹ, 157 đại học, 120 cao đẳng, 203 trung cấp và 8 sơ cấp. Do được đào tạo nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị nên ngày càng có nhiều người DTTS được giữ những chức vụ chủ chốt trong các tổ chức đảng, đoàn thể địa phương.
 
Sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, có 87 đảng viên là người DTTS tham gia cấp ủy cơ sở, 2 đảng viên tham gia cấp ủy cấp trên cơ sở và 551 đảng viên là lãnh đạo, công chức đảng, đoàn thể cấp xã…
 
Hiện tại, toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nội dung của đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người DTTS trong thời kỳ mới. Qua đó động viên, khích lệ người DTTS ra sức thi đua học tập, nâng cao trình độ, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, đóng góp tích cực phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
 
Nh.V