Người thủ lĩnh đoàn khát khao cống hiến

  • 10:36 | Thứ Bảy, 21/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, trong những năm qua, trung úy Võ Quang Tài, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Lệ Thủy đã không ngại khó, ngại khổ, luôn đi đầu trên tất cả các mặt công tác. Năm 2019, Võ Quang Tài vinh dự là đại biểu của tỉnh Quảng Bình được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng-phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCSHCM trao tặng cho cán bộ Đoàn xuất sắc.

Hoạt bát, năng nổ đó là những ấn tượng đầu tiên khi gặp gỡ với trung úy Võ Quang Tài, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an huyện Lệ Thủy. Đảm nhiệm vị trí Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Lệ Thủy từ năm 2017, anh Tài đã phát huy sức trẻ trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên.

Anh quan niệm, người thủ lĩnh của Đoàn phải là "mắt xích" gắn kết trong các hoạt động, gần gũi, động viên đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và luôn tìm tòi, sáng tạo những hoạt động có tính hấp dẫn.

Cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện Lệ Thủy, anh Võ Quang Tài đã triển khai cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Anh Võ Quang Tài nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019.
Anh Võ Quang Tài nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019.

Trong đó, nhiều phần việc thanh niên được triển khai gắn với phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: “Vọng gác thanh niên”, “ĐVTN tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm, tư tưởng sai trái trên mạng xã hội”, “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, “Tuyên truyền viên thanh niên”…

Đặc biệt, anh Tài đã trực tiếp tham mưu, xây dựng mô hình "Ngày thứ 7 tình nguyện thu thập thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, tổ chức cho ĐVTN xung kích tình nguyện ngoài giờ xuống địa bàn dân cư, hỗ trợ Công an xã, người dân thu thập thông tin.

Qua triển khai đã thu thập được dữ liệu của hơn 400 hộ với trên 1.500 nhân khẩu. Bà Phạm Thị Lý ở xóm 2 thôn Đại Phong, xã Phong Thủy (huyện Lệ Thủy) cho biết: "Nhờ đội của cậu Tài về trực tiếp thu thập dữ liệu ở khu dân cư, bà con ở đây đỡ mất thời gian cũng như công sức đi lại rất nhiều".

Bên cạnh đó, nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của trung úy trẻ Võ Quang Tài đã được ứng dụng vào thực tiễn. Đáng kể như sáng kiến xây dựng "Tủ sách pháp luật thanh niên” với nhiều đầu sách có giá trị và bổ ích. Mô hình “Thanh niên Công an 3 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nhân dân” đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ Công an Lệ Thủy trong lòng dân.

Cùng với phong trào “Em nuôi của Đoàn”, anh Võ Quang Tài cùng các ĐVTN của đơn vị đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và thực hiện được ước mơ đến trường.

Ghi nhận những kết quả đó, trong thời gian đảm nhiệm vị trí Bí thư Đoàn, anh Võ Quang Tài đã được nhận nhiều bằng khen do Trung ương Đoàn và giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh trao tặng.

Thượng tá Ngô Văn Toản, Phó trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: “Đoàn Thanh niên Công an huyện Lệ Thủy trong những năm gần đây đã đạt được những thành tích đáng khen ngợi, đóng góp vào thành tích chung trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Võ Quang Tài. Đồng chí là Bí thư Đoàn gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào”.   

Với những nỗ lực, phấn đấu của mình, năm 2019, anh Võ Quang Tài vinh dự được Trung ương Đoàn TNCSHCM trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng. Đây là động lực to lớn để người chiến sỹ công an trẻ tiếp tục đem nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Dương Anh