.

Quảng Ninh: 3.795 dân công hỏa tuyến được trợ cấp 1 lần

.
09:05, Thứ Sáu, 05/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 3-7, UBND huyện Quảng Ninh, Ban chỉ đạo 24 huyện tổ chức tổng kết thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong việc thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong việc thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.
Ngay sau khi có Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã tham mưu cho UBND huyện kiện toàn Ban chỉ đạo 24, xây dựng kế hoạch triển khai; đồng thời phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho các đồng chí trong Hội đồng chính sách các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan.
 
Ban chỉ đạo 24 huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền nội dung của quyết định trong nhân dân, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng...
 
Đến nay, Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã tiếp nhận, thẩm định, xét duyệt và báo cáo lên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh 4.345 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Bộ Tư lệnh Quân khu IV đã có quyết định chi trả trợ cấp 1 lần cho 3.795 đối tượng, đạt tỷ lệ trên 87%. Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh cũng đã tổ chức 18 đợt chi trả tiền trợ cấp 1 lần theo Quyết định 49 cho 3.795 đối tượng, với tổng số tiền trên 7,8 tỷ đồng.
 
Ban chỉ huy Quân sự huyện cũng đã phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện tiến hành rà soát, kiểm tra, thẩm định và đề nghị Bảo hiểm xã hội huyện cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần theo Quyết định 49. Đến nay, đã có 166 thẻ bảo hiểm y tế được cấp cho các đối tượng, phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
 
Tại hội nghị, UBND huyện Quảng Ninh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)
,