.

Hội Cựu chiến binh tỉnh: Gặp mặt hội viên CCB và cựu TNXP đi điều dưỡng

.
08:40, Thứ Năm, 04/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 3-7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt các hội viên CCB, cựu TNXP và con em CCB, TNXP bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin lên đường ra Hà Nội điều dưỡng sức khỏe tại Làng hữu nghị của Trung ương Hội CCB Việt Nam.
Hội CCB tỉnh trao quà cho những người đi điều dưỡng
Đại diện Hội CCB tỉnh trao quà cho những người đi điều dưỡng.

Do hậu quả của chiến tranh, toàn tỉnh hiện có khoảng 6.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó có 3.000 người là hội viên CCB, cựu TNXP và con em của họ. Phơi nhiễm chất độc da cam đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống mỗi gia đình. Để thể hiện sự tri ân và quan tâm sâu sắc đối với những người đã hy sinh tuổi xuân cho Tổ quốc, Hội CCB tỉnh đã phối hợp với Làng hữu nghị Hà Nội để gửi hội viên bị phơi nhiễm chất độc da cam đi điều dưỡng và chữa bệnh.

Năm 2019, Hội CCB tỉnh sẽ gửi 17 hội viên CCB, cựu TNXP và 1 cháu là con em của CCB bị nhiễm chất độc da cam từ bố mẹ đi điều dưỡng. Trong thời gian điều dưỡng, các CCB và cựu TNXP sẽ được chăm sóc, điều trị với chế độ tốt nhất cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Đến nay, Hội CCB tỉnh phối hợp với Làng hữu nghị Hà Nội đã 10 lần gửi hội viên của mình cùng các cựu TNXP bị phơi nhiễm chất độc da cam đi điều dưỡng và chữa bệnh với hàng trăm lượt người.
 
Tại buổi gặp mặt, Hội CCB tỉnh đã tặng quà 18 người đi điều dưỡng đợt này.
 
X.V
,