.

Triển khai mô hình truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới

.
09:10, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 11-6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai mô hình thí điểm “Hỗ trợ tăng cường năng lực của các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, CLB của người bán dâm trong việc tiếp cận, truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới” năm 2019.
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị triển khai mô hình thí điểm “Hỗ trợ tăng cường năng lực của các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, câu lạc bộ của người bán dâm trong việc tiếp cận, truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới”
Toàn cảnh hội nghị.
Theo đó, huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới là hai địa bàn triển khai thí điểm mô hình. Đối tượng tác động chính là những người có nguy cơ cao có hành vi bán dâm; người bán dâm đang làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ và thường trú tại địa bàn thí điểm; các đơn vị, cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ can thiệp giảm hại cho người bán dâm.
 
Các hoạt động triển khai thực hiện mô hình, gồm: hỗ trợ thiết lập, duy trì và phát triển thành viên nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, CLB của người bán dâm; tổ chức hội thảo giữa nhóm với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhằm kết nối, huy động sự tham gia của các bên liên quan trong triển khai mô hình; tổ chức các hoạt động truyền thông về giảm hại và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; hỗ trợ tổ chức các hoạt động can thiệp giảm tác hại và kết nối dịch vụ hỗ trợ xã hội về y tế, pháp lý, dạy nghề đối với người bán dâm; quản lý, giám sát và đánh giá mô hình...
 
Hội nghị cũng đã thông qua quyết định thành lập và ra mắt Ban chủ nhiệm mô hình thí điểm “Hỗ trợ tăng cường năng lực của các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, CLB của người bán dâm trong việc tiếp cận, truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới”.
 
Mô hình sẽ góp phần thực hiện các hoạt động can thiệp giảm tác hại về lây nhiễm HIV/AIDS trong phòng chống mại dâm và hỗ trợ giảm hại phòng, chống bạo lực giới; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ người bán dâm được tiếp cận thông tin, nâng cao kiến thức để tái hòa nhập cộng đồng.
 
 N.L
,