.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh: Tăng cường tuyên truyền Luật giao thông cho tài xế qua biên giới

.
09:53, Thứ Hai, 17/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ở khu vực biên giới, thời gian qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho các tài xế đi qua khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Tuyến đường từ Khe Ve (xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa) đến Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) nằm sát biên giới Việt Lào, đường đi khó khăn, quanh co, hiểm trở. Thời gian qua, tình trạng tai nạn giao thông tại đây vẫn có những diễn biến phức tạp. Trong 5 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 12 vụ tai nạn, tăng 5 vụ so với cùng kỳ.

Trước thực trạng đó, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát đối với các phương tiện lưu thông qua cung đường này, để kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT cho các tài xế.
Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT cho các tài xế.

Song song với đó, các cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh cũng đã phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể cho các tài xế nắm rõ về những quy định trong Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là các tài xế nước bạn Lào khi lưu thông qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo về Quảng Bình, nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Anh Kong Sin, tài xế người Lào thường qua lại cung đường này chia sẻ: Tôi thấy việc làm của CSGT Quảng Bình rất hữu ích, chúng tôi là tài xế từ bên Lào qua nên chưa hiểu nhiều về Luật Giao thông đường bộ của Việt Nam, bây giờ có những tờ rơi tuyên truyền này, giúp chúng tôi nắm rõ luật và đảm bảo an toàn hơn khi điều khiển phương tiện.

Anh Nguyễn Xuân Thùy, tài xế thường xuyên đi qua khu vực biên giới cũng đồng tình với việc làm của lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình và cho rằng, việc làm này rất ý nghĩa, giúp cánh tài xế nắm rõ luật, lưu thông trên đường sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn.

Với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của bà con đồng bào vùng biên giới cũng như các tài xế, xây dựng văn hóa giao thông, góp phần kiềm chế, làm giảm TNGT, Phòng CSGT Công an tỉnh đã đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, gắn công tác tuyên truyền với các hoạt động tuần tra kiểm soát nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, mỗi một cán bộ chiến sỹ CSGT là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác.

Thượng úy Trần Thanh Hải, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tâm sự, là cán bộ hoạt động trên khu vực này, chúng tôi cũng đã tham mưu cho lãnh đạo phòng trong việc tuyên truyền cho các tài xế đi qua đây, để giúp họ nắm bắt rõ hơn về luật, thực hiện tốt quy định về ATGT.

Những hoạt động thiết thực, thường xuyên của các cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT Công an tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc điều chỉnh ý thức, hành vi, giảm thiểu tai nạn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đường giáp với biên giới hai nước Việt Nam-Lào.

Lan Hương
(Phòng CSGT Công an tỉnh)

,