.

Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Việt: Tổng kết hoạt động câu lạc bộ giáo dục môi trường

.
09:02, Thứ Tư, 22/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) -  Ngày 21-5, tại Trường tiểu học Kim Thuỷ (xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thủy), Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Việt tổ chức tổng kết hoạt động câu lạc bộ giáo dục môi trường (GDMT) thuộc dự án nâng cao năng lực GDMT trong nhà trường và cộng đồng.

Đại diện Dự án Nâng cao năng lực GDMT trong nhà trường và cộng đồng tặng sách cho Trường tiểu học Kim Thủy
Đại diện dự án nâng cao năng lực GDMT trong nhà trường và cộng đồng tặng sách cho Trường tiểu học Kim Thủy.

Câu lạc bộ GDMT triển khai từ tháng 10-2018 đến tháng 5-2019 tại 5 trường học thuộc hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, trong đó tỉnh ta có hai trường là Trường tiểu học Kim Thủy và Trường tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy. Đây là một trong những nội dung của dự án nâng cao năng lực GDMT trong nhà trường và cộng đồng do Tổ chức bảo tồn chim quốc tế, văn phòng Tokyo-Birdlife International-Tokyo tài trợ.

Trong thời gian triển khai hoạt động câu lạc bộ GDMT tại các trường học, dự án đã biên soạn các tài liệu về GDMT, thực hiện các bài giảng, bài tuyên truyền về chủ đề giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa; bảo vệ động vật hoang dã; biến đổi khí hậu; tổ chức hoạt động khám phá thiên nhiên, trồng cây với chủ đề “Khu vườn của em”, thi vẽ tranh “Rừng xanh quê em”; đã có trên 1.100 em được phổ biến các nội dung về GDMT.

Thông qua hoạt động, các em học sinh đã biết thay thế túi nilon bằng các đồ dùng thân thiện môi trường; nhận biết được đặc điểm của các loài động vật quý hiếm như: chà vá chân nâu, gà lôi lam mào trắng; hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài động vật hoang dã; biết trình bày ý kiến của mình về bảo vệ các loài động, thực vật quý hiếm; biết khuyên người thân không sử dụng các sản phẩm từ động vật hoàng dã…

Dịp này, dự án đã trao tặng Trường tiểu học Kim Thủy bộ sách tìm hiểu về thiên nhiên, GDMT trị giá gần 5 triệu đồng.

N.Mai

,