.

Khởi công xây nhà nhân ái cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn

.
19:57, Thứ Tư, 15/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-5, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn là ông Hồ Minh, 62 tuổi, ở thôn Ngoại Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch.
Các đại biểu khởi công xây nhà nhân ái cho ông Hồ Minh
Các đại biểu khởi công xây nhà nhân ái cho ông Hồ Minh.

Vợ chồng ông Hồ Minh từng là cựu thanh niên xung phong hoạt động trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Giờ đây, cuộc sống gia đình ông rất khó khăn. Vợ ông đã mất cách đây 3 năm.

Hiện ông có 3 người con trai, trong đó, người con trai đầu mắc bệnh nặng đang ở trong nhà với ông, người con trai thứ hai đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc cũng mắc bệnh nặng nhưng không có điều kiện về nhà phải ở nhờ trong nhà thờ và người con trai út đang học đại học năm cuối. 

Đại diện Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng trao quà cho các em tại Trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật huyện Quảng Trạch
Đại diện Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng trao quà cho các em tại Trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật huyện Quảng Trạch
Ngôi nhà nhỏ của ông Minh làm từ năm 1976 đã xuống cấp nghiêm trọng, không an toàn mỗi khi mưa bão.
 
Trước khó khăn của ông, Tỉnh đoàn đã kêu gọi, kết nối với Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng để giúp ông xây dựng lại ngôi nhà. Số tiền hỗ trợ cho ông Minh làm nhà là 60 triệu đồng và dự kiến hoàn thành trong vòng hai tháng.
 
Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng trao 10 triệu đồng tiền mặt và các vật phẩm có giá trị 15 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật huyện Quảng Trạch. 
 
X.V
 
,