.

Tuyên Hóa: Người dân giao nộp hai cá thể khỉ

.
16:17, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 24-4, Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa đã tiếp nhận 2 cá thể khỉ do người dân giao nộp để thả về môi trường tự nhiên.
 Anh Trần Hồng Sơn giao nộp hai cá thể khỉ cho Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa.
Anh Trần Hồng Sơn giao nộp hai cá thể khỉ cho Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa.
Người giao nộp hai cá thể khỉ là anh Trần Hồng Sơn, ở tiểu khu 2, thị trấn Đồng Lê.
 
Theo anh Sơn, trước đó, trên đường đi từ xã Hương Hóa về thị trấn Đồng Lê anh đã bắt gặp người dân đem bán hai cá thể khỉ trên nên anh đã mua lại để giao nộp cho cơ quan chức năng.
 
Theo cán bộ Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa cho biết, đây là loài khỉ nước nằm ở phụ lục II của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.
 
Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa sẽ bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng để theo dõi và thả về môi trường tự nhiên. Tại thời điểm tiếp nhận, hai cá thể khỉ có trọng lượng khoảng 3kg, sức khỏe tốt.
 
Được biết, thời gian qua, Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ các loài động vật hoang dã, quý hiếm.
 
Việc săn bắt, giết hại động vật hoang dã trên địa bàn đã giảm hẳn, nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống cho các loài động vật.
 
Văn Tư
 
 
,