.

Ra mắt mô hình "Phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em"

.
08:22, Thứ Ba, 09/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và tiếp tục triển khai các hoạt động của đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức ra mắt mô hình “Phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em” tại thôn Tiền Phong 2, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa.

Các em nhỏ thôn Tiền Phong 2, xã Trung Hóa tham gia bữa ăn tập thể với nhiều món ăn chứa nhiều dinh dưỡng.
Các em nhỏ thôn Tiền Phong 2, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa tham gia bữa ăn tập thể với món ăn nhiều chất dinh dưỡng.

Mô hình “Phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em” thôn Tiền Phong 2 có sự tham gia của 30 trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 3-5 tuổi. Tại buổi ra mắt, các em được tham gia bữa ăn tập thể với nhiều món ăn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tham gia mô hình, các em sẽ được theo dõi cân nặng thường xuyên; được tham gia bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi tuần một lần và sau 5 tháng sẽ được cân sức khỏe để xem mức tăng, giảm cân nặng nhằm kịp thời điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp.

Mô hình “Phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em” nhằm tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc trẻ nhỏ, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các bà mẹ và các thành viên trong gia đình cách nuôi con theo khoa học, nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em.

L.C

      

          

,