.

Bố Trạch: Tổ chức ngày hội "Phụ nữ sáng tạo-khởi nghiệp" năm 2019

.
17:06, Thứ Sáu, 26/04/2019 (GMT+7)
(QBDT) - Trong 2 ngày 26 và 27-4, tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, Hội LHPN huyện Bố Trạch tổ chức ngày hội “Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp” năm 2019 gắn với lễ phát động thi đua với chủ đề “Phụ nữ Bố Trạch khởi nghiệp gắn liền với sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2018-2020”.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch tham quan các gian hàng tại Ngày hội “Phụ nữ sáng tạo-khởi nghiệp”.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch tham quan các gian hàng tại ngày hội “Phụ nữ sáng tạo-khởi nghiệp”.
Ngày hội có sự tham gia của 29/30 đơn vị cơ sở hội trên địa bàn huyện.
Tại đây, các hợp tác xã, tổ hợp tác, các làng nghề truyền thống, mô hình kinh tế, cá nhân... trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm (đã đăng ký với Hội LHPN huyện) do chính hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện sản xuất trong các lĩnh vực: nông, lâm, ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống. Các mặt hàng được sắp xếp trong từng gian hàng phong phú chủng loại, đa dạng về hình thức, có nhãn mác, bảo đảm đẹp, hợp vệ sinh,  như: Mực khô, cá khô, chả mực, trà, nấm linh chi, dầu lạc, gạo nác hai, bánh trái, hoa quả các loại, nón lá và các đồ dùng mây tre... 
Các mặt hàng sắp xếp trong từng gian hàng phong phú chủng loại, có nhãn mác, bảo đảm đẹp, hợp vệ sinh.
Các mặt hàng sắp xếp trong từng gian hàng phong phú chủng loại, có nhãn mác, bảo đảm đẹp, hợp vệ sinh.
Thông qua ngày hội nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật của hội viên phụ nữ trong việc tham gia sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn. Đồng thời khuyến khích, hỗ trợ và tạo cơ hội cho hội viên có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quản lý, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Đây cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp; tiếp tục khơi dậy, cổ vũ, phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.
 
Ngày hội “Phụ nữ sáng tạo-khởi nghiệp” năm 2019 của huyện Bố Trạch thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn huyện cũng như du khách các tỉnh lân cận tham gia.                                                                                                             
                                                                                                                              Hương Trà 
 
,