.

Để mọi nhà có một cái Tết trọn vẹn

.
08:10, Thứ Sáu, 01/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng hộ nghèo, hộ neo đơn... có một cái Tết trọn vẹn.
 
Như thường niên, trước thềm năm mới, TP. Đồng Hới tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi và các đơn vị trực Tết.
 
Ông Hoàng Văn Hữu (thương binh) ở tổ dân phố 8, phường Bắc Lý được đoàn lãnh đạo TP. Đồng Hới tới thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ông xúc động chia sẻ: “Được trực tiếp nhận quà, tôi cảm thấy vui mừng và hạnh phúc. Đây chính là nguồn động viên lớn mỗi dịp Tết đến, xuân về…”.
 
Niềm vui của gia đình ông Hoàng Văn Hữu cũng là niềm vui chung của nhiều hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của TP. Đồng Hới được nhận quà nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Theo ông Nguyễn Hữu Đắc, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội TP. Đồng Hới, hiện thành phố có trên 3.600 hộ gia đình người có công với gần 9.200 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng và trợ cấp một lần.

Để công tác bảo đảm an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả, trước Tết Nguyên đán, thành phố đã chỉ đạo các xã, phường rà soát, nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân.

Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Cùng với đó, Đồng Hới tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đôn đốc, kiểm tra để kịp thời giải quyết những vướng mắc cho đối tượng người có công, gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ khó khăn.
 
Đồng thời, địa phương cũng tranh thủ sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nhằm huy động nguồn lực giúp đỡ, tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Đến thời điểm này, thành phố đã tiến hành cấp phát 35 tấn gạo cứu đói trong dịp Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn; trao quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền gần 719 triệu đồng cho trên 3.400 đối tượng; quà của thành phố cho gần 3.600 đối tượng người có công với tổng số tiền 360 triệu đồng; hỗ trợ cho 467 gia đình (gần 1.300 khẩu) thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết với tổng số tiền hơn 135 triệu đồng; triển khai thực hiện trợ cấp 2 tháng (tháng 1 và 2) cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 12 tỷ đồng…
 
Ngoài ra, Tết cũng là dịp cao điểm các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn TP. Đồng Hới thực hiện nhiều hoạt động phong phú của phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
 
Chính sự chung tay của các cá nhân, tập thể trong các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ chăm lo cho người có công với cách mạng và người nghèo đã góp phần tăng cường nguồn lực và khơi dậy tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.
 
Đặc biệt, để hộ nghèo có những ngôi nhà mới kịp đón Tết Kỷ Hợi 2019, TP. Đồng Hới đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng, cải thiện 17 nhà ở với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. Sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, cùng sự chung tay hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm đã giúp cho các hộ nghèo ổn định về chỗ ở và yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng.
 
Nhờ đó, hiện toàn TP. Đồng Hới đã giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 0,75% (năm 2017) xuống còn 0,70% (năm 2018) và tỷ lệ hộ cận nghèo từ 0,86% (năm 2017) xuống còn 0,80% (năm 2018).
 
Ông Hoàng Ngọc Đan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới nhấn mạnh, các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo của thành phố tại mỗi thời điểm tuy mang ý nghĩa, tính chất khác nhau nhưng đã phần nào giúp cho các đối tượng ổn định đời sống.
 
Đặc biệt, việc hỗ trợ vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc càng có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước trong thực hiện công tác an sinh xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân.
 
Thùy Lâm
,