.

Gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ chuyên môn

.
09:47, Thứ Tư, 30/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 29-1, Khối thi đua các hội đặc thù tổ chức hội nghị bàn biện pháp đẩy mạnh việc thực hiện các các phong trào thi và công tác khen thưởng năm 2019.
 
Thời gian qua, các đơn vị trong khối đã triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Từ đó khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo của mỗi cán bộ, hội viên, xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực hoạt động. Nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua cao quý của tỉnh và tổ chức hội cấp trên.
Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.
Hầu hết các phong trào thi đua đều gắn với nhiệm vụ chuyên môn, như: thi đua nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã… (Liên minh hợp tác xã); đẩy mạnh việc phổ biến, ứng dụng các thành tựu về khoa học kỹ thuật vào thực tiễn (Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật); tăng cường hoạt động nghĩa tình (Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi); chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài (Hội Khuyến học)… cùng các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” (Hội Liên hiệp Thanh niên), “Tuổi cao gương sáng” (Hội Người cao tuổi), “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” (Hội Chữ thập đỏ); “5 có 1 không” (Hội Làm vườn)…
 
Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy các tổ chức hội hoàn thành  nhiệm vụ năm 2019, các đơn vị trong khối đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, trong đó chú trọng các đợt thi đua cao điểm để lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1-7-1989 - 1-7-2019), 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15-7-1949 - 15-7-2019). 
 
Hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua và thống nhất bầu chọn Hội Luật gia giữ cương vị trưởng khối trong năm 2019.
 
Nh.V
 
,