.

Các tổ chức, đơn vị tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn

.
14:32, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 30-1, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết cho gia đình bà Phan Thị Dưỡng, tổ dân phố 4, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới.
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà Tết cho gia đình bà Phan Thị Dưỡng
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà Tết cho gia đình bà Phan Thị Dưỡng
Bà Phan Thị Dưỡng là hộ nghèo đặc biệt khó khăn, sống một mình và thường xuyên bị đau ốm. Cách đây 1 năm, bà Dưỡng đã được UBMTTQVN TP. Đồng Hới, đoàn thể và các nhà hảo tâm xây dựng ngôi nhà "Đại đoàn kết". Tuy có nhà, nhưng cuộc sống của bà vẫn hết sức khó khăn nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn cộng đồng và xã hội.
 
Trong dịp này, đoàn đã tặng quà 29 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Mỗi suất quà có trị giá 1,3 triệu đồng. Trước đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi 200 suất quà Tết, trị giá mỗi suất 1,3 triệu đồng cho các hộ nghèo và gia đình gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm. Đồng thời mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo; tích cực tham gia các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị chính quyền, Mặt trận cơ sở làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn…
 
X.V

* Ngày 30-1, Hội LHPN huyện Lệ Thủy phối hợp với Công ty TNHH Khánh Huyền đến thăm và trao tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy).

Hội LHPN huyện Lệ Thủy và Công ty TNHH Khánh Huyền trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy).
Hội LHPN huyện Lệ Thủy và Công ty TNHH Khánh Huyền trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy).

Tại UBND xã Mai Thủy, Hội LHPN huyện Lệ Thủy và Công ty TNHH Khánh Huyền đã trao 63 suất quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm: 300.000 đồng tiền mặt và dầu ăn, nước mắm, mỳ chính… Tổng trị giá của đợt trao tặng quà lần này là gần 32 triệu đồng.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động “Tết vì người nghèo” do Hội LHPN huyện Lệ Thủy phối hợp với các đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức, nhằm góp phần chia sẻ, động viên chị em vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đón một cái Tết vui vẻ, an lành và ấm áp.

L.Chi

* Ngày 29-1, Huyện đoàn Quảng Trạch phối hợp với Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị, Ngân hàng Agribank huyện Quảng Trạch tổ chức chương trình “Tết ấm tình thương-Xuân Kỷ Hợi năm 2019”, trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Huyện đoàn Quảng Trạch trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Huyện đoàn Quảng Trạch trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 84 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích cao trong học tập, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm: 300.000 đồng tiền mặt và các loại bánh, kẹo Tết...

Tổng giá trị của đợt trao tặng quà lần này là gần 45 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn-Hội-Đội chung tay cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn xã hội giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, góp phần mang đến cho các em một cái Tết cổ truyền đầm ấm, tươi vui.

L.C

 

          

 

 
,