.

Các địa phương trong tỉnh tổ chức đón Tết Mậu Tuất an toàn, tiết kiệm

.
16:17, Thứ Ba, 20/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong những ngày Tết Mậu Tuất 2018, huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Lễ hội đua thuyền truyền thống của người dân làng Lý Hoà được tổ chức vào ngày mồng 3 Tết.
Lễ hội đua thuyền truyền thống của người dân làng Lý Hoà được tổ chức vào ngày mồng 3 Tết.

Tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân như: đua thuyền, bóng chuyền, bóng đá, tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ… Việc tổ chức các hoạt động này đã tạo thêm nhiều điểm vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm và chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm và chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Trước Tết, huyện Bố Trạch đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ, đền tưởng niệm. Đồng thời, lãnh đạo huyện và các địa phương đã tổ chức đi thăm, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh; gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức lao động tại một số đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết…

UBND huyện Bố Trạch cũng đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị tập trung thực hiện nhiều biện pháp về quản lý thị trường, kiểm tra và kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp trước khi nghỉ Tết; tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn công sở và các khu dân cư. Nhờ vậy, huyện đã bảo đảm cho nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

 Lê Mai

. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Lệ Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân vui xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh. 

UBND huyện đã chủ động trích dự phòng ngân sách phân bổ, cấp phát 65 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân 3 xã miền núi; phân bổ 201,4 tấn gạo cứu đói của Chính phủ cho các xã, thị trấn hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết. Đồng thời, phối hợp với UBMTTQVN huyện chuyển quà tặng cho 1.216 hộ nghèo từ các nguồn cứu trợ của tỉnh và huyện với số tiền 376 triệu đồng; thăm, tặng 66 suất quà, trị giá 18 triệu đồng cho các già làng, trưởng bản.  
Nhân dân xã Thanh Thủy tổ chức làm vệ sinh dọc hai bên tuyến Quốc lộ 1 để vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Nhân dân xã Thanh Thủy tổ chức làm vệ sinh dọc hai bên tuyến quốc lộ 1 để vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và chi trả trợ cấp cho đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội bảo đảm kịp thời với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. Huyện cũng đã thực hiện việc chuyển quà của Chủ tịch nước cho 4.805 đối tượng người có công trên địa bàn huyện với số tiền hơn 980 triệu đồng. Nhìn chung, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tình hình đời sống nhân dân ổn định, không có hộ nào xảy ra tình trạng thiếu đói. 
 
Các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao được các địa phương, đơn vị tổ chức bài bản như đánh cờ người, kéo co, bóng chuyền, dạ hội văn nghệ..., góp phần tạo không khí vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh.
 
Theo kế hoạch, ngày 25-2-2018 (tức ngày 10-1 âm lịch), huyện sẽ tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại thị trấn Kiến Giang.
Nguyễn Hoàng
 
. Ngày 19-2, ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, cán bộ, nhân dân trên toàn huyện đã đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trong không khí vui tươi, đầm ấm. Trước và trong Tết, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Hầu hết các xã trên địa bàn huyện đều tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... 
Bà con nông dân ở xã An Ninh đã xuống đồng chăm sóc lúa.
Bà con nông dân ở xã An Ninh đã xuống đồng chăm sóc lúa.
Huyện Quảng Ninh đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện, Đền tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ tại Bến phà Long Đại, Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Nghĩa trang liệt sỹ TNXP, Nghĩa trang liệt sỹ Bộ GTVT; thăm, chúc Tết xã miền núi Trường Sơn và một số đơn vị trên địa bàn; gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện từ ngày tái lập huyện đến nay; thăm hỏi, chúc Tết một số đơn vị sản xuất, các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, công chức, lao động làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Ninh còn đặc biệt quan tâm chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng nặng do thiên tai gây ra... để bảo đảm nhà nhà đều có Tết.
 
Đặc biệt năm nay, huyện Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ cầu siêu và tưởng niệm anh linh các liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma (quần đảo Trưởng Sa). Đại diện lãnh đạo huyện cũng đã đến thăm, dâng hương các liệt sỹ tại nhà riêng trên địa bàn và tổ chức gặp mặt tặng quà các cựu quân nhân đã công tác, chiến đấu tại đảo Gạc Ma.
 
Trong những ngày Tết, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn được giữ vững. Tuy nhiên, nhất là vào thời điểm giao thừa, một số người dân trên địa bàn đã sử dụng pháo nổ, pháo hoa. 
 
Hiện tại, các địa phương trên địa bàn huyện, bà con nông dân bắt đầu xuống đồng chăm sóc lúa và cây trồng vụ đông - xuân.
 
Hương Trà
 
. Huyện Tuyên Hoá đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh. Tất cả các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, nhân dân ở huyện cơ bản đều tiến hành treo cờ Tổ quốc, trang trí hoa tươi để mừng đón Tết.
Các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn...ở huyện Tuyên Hoá được nhận quà dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn...ở huyện Tuyên Hoá được nhận quà dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Trước, trong và sau dịp Tết, các địa phương ở Tuyên Hoá đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng tạo nên không khí đón xuân vui tươi, sôi nổi. UBND huyện Tuyên Hoá tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán; tăng cường phòng ngừa, phát hiện xử lý vi phạm về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tổ chức Tết trồng cây... Bên cạnh đó, huyện Tuyên Hoá còn chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thành lập Tổ liên ngành kiểm tra việc kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết nguyên đán; đẩy mạnh công tác phòng dịch và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh bố trí lịch trực 24/24 giờ trong dịp Tết để phục vụ nhân dân...
 
Đặc biệt, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tuyên Hoá đã chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt các chính sách xã hội, trợ cấp cho nhân dân trong dịp Tết, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các xã đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã tiếp nhận, phân bổ 2.395 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 886 triệu đồng. Lãnh đạo huyện Tuyên Hoá còn tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà và chúc Tết các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện trực Tết phục vụ nhân dân; thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp trực chiến ở Đảo Trường Sa, gia đình chính sách, các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu...
 
Văn Minh
 
. Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên địa bàn huyện Minh Hóa, các hoạt động thương mại - dịch vụ được triển khai tốt, hàng hóa đủ cho nhu cầu mua bán của người dân, không xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá hàng đột biến.
Người dân huyện Minh Hóa mua sắm Tết tại chợ Quy Đạt.
Người dân huyện Minh Hóa mua sắm Tết tại chợ Quy Đạt.
Trước Tết, huyện đã phân bổ đến tận tay người dân 322.200 kg gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho 4.868 hộ với 21.480 khẩu; tổ chức thăm, tặng 40 suất quà (mỗi suất 900.000 đồng) cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài huyện cũng đã tặng hàng nghìn suất quà cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ đặc biệt khó khăn nên cơ bản mọi người dân đều có Tết.
 
Tình hình an ninh trật tự trong thời gian Tết cơ bản ổn định; không xảy ra tai nạn, va chạm giao thông và vụ việc phức tạp...
 
Công tác tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết được triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động như: tổ chức giao hữu bóng chuyền tại cụm xã Thượng Hóa và cụm xã Hóa Thanh với 10 đội tham gia, giao lưu cờ thẻ tại thị trấn Quy Đạt. 
 
Sau Tết Nguyên đán, ngày mồng 4 Tết, bà con nông dân trên địa bàn toàn huyện đã ra quân tiếp tục triển khai sản xuất vụ đông – xuân. Ngày mùng 6 Tết, huyện sẽ tổ chức lễ phát động Tết trồng cây và trồng cây tại sân vận động huyện cũng như trên địa bàn các xã, thị trấn. 
 
Xuân Vương 

 

,