.

Lễ hội hang động 2019: Có gì hấp dẫn?

.
10:19, Thứ Bảy, 20/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Với chủ đề “Quảng Bình-bí ấn bất tận”, lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 sẽ là chuỗi các hoạt động, sự kiện du lịch văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Hành trình khám phá những “bí ẩn bất tận” này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và hấp dẫn.
 
“Kể chuyện bằng nghệ thuật”
 
Diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 20-7-2019, tại quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 được dàn dựng bởi những đạo diễn tài năng, sự tham gia biểu diễn của các ngôi sao, nghệ sỹ, MC hàng đầu tại Việt Nam, như: Mỹ Tâm, Tùng Dương, nghệ sỹ xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp, Kiều Anh, Lê Anh Dũng...
 
Không chỉ thu hút sự quan tâm của du khách và nhân dân trong tỉnh, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp cận được khán giả khắp nơi trên cả nước khi được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, các đài truyền hình địa phương và trực tiếp trên các kênh mạng xã hội Facebook, Youtube... Các màn hình led lớn sẽ được lắp đặt tại quảng trường biển Bảo Ninh, công viên Đồng Mỹ và một số địa điểm công cộng khác để phục vụ nhân dân, khách du lịch theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp và quảng bá về lễ hội.  
 Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố sẽ diễn ra từ 20-7 đến 26-7
Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố sẽ diễn ra từ 20-7 đến 26-7
Được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho du khách và người dân, chương trình nghệ thuật còn trình chiếu tiết mục của DJ hàng đầu thế giới Alan Walker. Theo tiết lộ của ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch, đây sẽ là một chương trình đặc biệt, hấp dẫn và nhiều khác biệt. Ở đó, thông qua các tiết mục biểu diễn, các nghệ sỹ sẽ kể một câu chuyện về Quảng Bình-một điểm đến có vẻ đẹp riêng, bí ẩn bất tận đang chờ đợi sự khám phá, trải nghiệm của du khách.
 
“So với các lễ hội khác của Quảng Bình và lễ hội hang động các năm trước, lễ hội lần này sẽ được kéo dài trong vòng 1 tháng từ 20-7 đến 20-8 để du khách có thêm nhiều thời gian được khám phá. Với tinh thần xã hội hóa, mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp sẽ cùng chung tay tổ chức và đóng góp nhiều hoạt động để làm phong phú thêm các trải nghiệm của du khách. Khách du lịch khi đến đây không chỉ được trải nghiệm các tour hang động truyền thống mà thông qua các sản phẩm du lịch mới sẽ khám phá thêm những giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa. Du khách sẽ được tham gia, hòa mình vào không khí của lễ hội để có những cảm nhận tốt đẹp về mảnh đất và con người Quảng Bình”, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình chia sẻ thêm.
 
Một điểm thu hút của lễ hội hang động Quảng Bình lần này là việc hoa hậu Việt Nam năm 2018 Trần Tiểu Vy được chọn là đại sứ hình ảnh. Trước đó, hoa hậu Trần Tiểu Vy đã có chuyến trải nghiệm một số điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình để ghi hình quảng bá du lịch, góp phần truyền đi thông điệp bảo vệ các giá trị của di sản thiên nhiên, văn hóa, những vẻ đẹp riêng có của mảnh đất Quảng Bình.
 
Giảm 10-20% giá vé
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động của lễ hội hang động Quảng Bình 2019, ngành Du lịch sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Khám phá du lịch Quảng Bình những trải nghiệm khác biệt”. Chương trình sẽ thực hiện giảm giá vé từ 10-20% tất cả các sản phẩm, dịch vụ cho khách du lịch khi đến Quảng Bình từ 20-7 đến 20-8-2019. Đây được coi là chương trình kích cầu du lịch ấn tượng để tạo hiệu ứng quảng bá, thu hút du khách đến và trải nghiệm những sản phẩm du lịch Quảng Bình. Thực hiện chương trình kích cầu nội địa này, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chính sách giảm giá vé, chương trình khuyến mãi, phát triển, mở rộng các sản phẩm du lịch để hút khách, đặc biệt trong mùa du lịch cao điểm. 
Chính thức khai trương công viên Ozo vào dịp lễ hội hang động Quảng Bình 2019.
Chính thức khai trương công viên Ozo vào dịp lễ hội hang động Quảng Bình 2019.
Một trong những nội dung quảng bá quan trọng được thực hiện ngay trong thời gian diễn ra lễ hội hang động năm 2019 là chương trình xúc tiến thị trường khách du lịch Hàn Quốc. Theo đó, ngành Du lịch sẽ tổ chức chương trình khảo sát điểm đến và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch Hàn Quốc cho các đoàn famtrip, các doanh nghiệp lữ hành lớn, các hãng hàng không của Hàn Quốc. Đồng thời, để thu hút du khách tại thị trường đầy tiềm năng này, phía ngành Du lịch cũng sẽ tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến đầu tư, du lịch Quảng Bình tại Hàn Quốc.
 
Được tổ chức 2 năm/lần, lễ hội hang động Quảng Bình là dịp để tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên, các sản phẩm dịch vụ du lịch Quảng Bình đến với du khách, nhà đầu tư và các công ty lữ hành trong nước, quốc tế.
 
Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng khác biệt khi khám phá mảnh đất với nhiều điều bí ẩn bất tận. Ngoài các dịch vụ, sản phẩm du lịch hiện có, du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, như: dịch vụ bay ngắm cảnh Phong Nha-Kẻ Bàng, công viên trò chơi trên cây Ozo Toptree Park, sản phẩm du lịch City tour TP. Đồng Hới... Một số cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch cũng sẽ được khai trương vào đúng dịp diễn ra lễ hội, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến Quảng Bình. Để phong phú thêm các sản phẩm du lịch, “đánh thức” thành phố lúc về đêm, từ ngày 20-7 đến 26-7, tại một số địa điểm công cộng của Đồng Hới và Phong Nha cũng sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố với sự tham gia của các nhóm nhạc trong nước, quốc tế.
 
Diệu Hương
,