.

Tưng bừng lễ hội đua thuyền trên sông Son

.
19:47, Thứ Bảy, 27/04/2019 (GMT+7)
(QBDT) - Tiếp nối chuỗi hoạt động của các lễ hội bên sông Son năm 2019, sáng 27-4-2019, huyện Bố Trạch tổ chức đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ III và lễ bế mạc trao giải các hội thi.

Các thuyền đua nữ chuẩn bị xuất phát.

Các thuyền đua nữ chuẩn bị xuất phát.

Lễ hội đua thuyền năm nay thu hút 8 thuyền bơi nam đến từ 8 xã Sơn Trạch, Liên Trạch, Hưng Trạch, Thanh Trạch, Hải Trạch, Đức Trạch, Phú Trạch, Nhân Trạch và 3 thuyền đua nữ đến từ xã Sơn Trạch, Liên Trạch, Hưng Trạch; tham gia thi đấu với tổng đường đua dài 6km đối với thuyền nam và 4km đối với thuyền đua nữ. Các đội đua xuất phát từ bến thuyền trung tâm đến cầu Xuân Sơn qua ngã ba sông Chày rồi trở về. 

Lễ hội đua thuyền thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Lễ hội đua thuyền thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Để khán giả tiện theo dõi, năm nay, Ban tổ chức đã đặt màn hình chiếu để truyền hình trực tiếp diễn biến của các đội đua qua từng chặng đua; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị nên giải đua thuyền được diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, các đội đua đã mang đến cho khán giả những màn rượt đuổi đầy khí thế, tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi của lễ hội. 

 Lãnh đạo huyện Bố Trạch trao giải nhất nhì ba và khuyến khích cho các thuyền bơi nam.

Lãnh đạo huyện Bố Trạch trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thuyền bơi nam.

Kết thúc cuộc thi, ở nội dung đua thuyền nam, đội thuyền xã Nhân Trạch đã giành giải nhất, Thanh Trạch giải nhì và Sơn Trạch giải ba; ở nội dung đua thuyền nữ, giải nhất thuộc về xã Sơn Trạch, nhì xã Hưng Trạch và ba xã Liên Trạch.
 
Bế mạc lễ hội sông Son, Ban tổ chức lễ hội huyện Bố Trạch đã trao 11 giải thưởng nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thuyền bơi, đua; trên 20 giải thưởng cho hội thi cá trắm sông Son; 4 giải thưởng cho hội thi kéo co và 6 giải thưởng cho ngày hội "Phụ nữ sáng tạo-khởi nghiệp".
                                                                                                                              Hương Trà
 
 
 
 
 
,