.

TP. Đồng Hới: Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Đồng Hới - Hoa hồng và Biển"

.
12:03, Chủ Nhật, 28/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975- 30-4-2019), Ngày Quốc tế Lao động 1-5, 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1-7-1989 - 1-7-2019) và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15-7-1949 - 15-7-2019), tối 27-4, tại quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng hới năm 2019. 
 
Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn và du khách.
 
Chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề "Đồng Hới - Hoa hồng và Biển" là điểm nhấn của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2019. Sau hơn 13 năm định hình và phát triển, “Tuần Văn hoá - Du lịch Đồng Hới” đã trở thành một hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc, nét đẹp riêng có, là lời chào thân thiện mà người dân TP. Đồng Hới gửi đến bạn bè và du khách. Sự kiện văn hóa này đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần tích cực vào việc khôi phục và phát huy các giá trị văn hoá, tôn vinh những nét đẹp văn hoá truyền thống của người dân Đồng Hới. Đây còn là dịp để thành phố quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và lòng mến khách vốn có của Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình nói chung đến với bạn bè du khách trong nước và quốc tế.
 
Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: huyền thoại Nhật Lệ, vươn ra biển lớn, Đồng Hới - Hoa hồng và biển được dàn dựng công phu với sự tham gia của các nhóm nhạc, vũ đoàn, ca sỹ nổi tiếng trong nước, đặc biệt có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, Nguyễn Ngọc Anh, nhóm Giao Thời đến từ TP. Hồ Chí Minh và 2 M.C Hoài Anh, Đại Dương của Đài Truyền hình Việt Nam. 
 
Chương trình nghệ thuật đã tái hiện lại quá khứ oanh liệt, kiên cường và hành trình vươn lên hội nhập, phát triển của TP. Đồng Hới qua các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, hấp dẫn, tạo nên những ấn tượng đẹp về TP. Đồng Hới xinh đẹp, nên thơ bên dòng sông Nhật Lệ. Trong đó, nhiều ca khúc giới thiệu về một thành phố du lịch với nhiều tiềm năng, như: Đẹp tươi non nước Quảng Bình, Nhịp cầu chờ mong, Huyền thoại trăng Nhật Lệ... 
      
Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng hới năm 2019. 
Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng hới năm 2019
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng hới năm 2019
Các tiết mục ca, múa, nhạc được chuẩn bị và dàn dựng công phu.
Chương trình đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.
Chương trình đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

   N.L

,