.

Nâng cao chất lượng sáng tác văn học - nghệ thuật

.
16:18, Thứ Sáu, 25/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 25-1, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị bàn biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động trên tất cả các lĩnh vực công tác.
Thời gian qua, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tiến hành thẩm định và hỗ trợ xuất bản, phát hành cho 19 tác phẩm văn xuôi và thơ. Hội đã chọn 16 tác phẩm hội họa, điêu khắc của 14 tác giả tham gia triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung, trong đó tác phẩm điêu khắc "Chuyện người đàn bà" của tác giả Trương Trần Đình Thắng đoạt giải C.
Lĩnh vực sưu tầm, nghiên cứu văn hóa dân gian cũng đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Hội đã thẩm định hồ sơ và trao bằng nghệ nhân dân gian cho 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc sưu tầm, gìn giữ và truyền dạy các giá trị văn hóa phi vật thể ở các địa phương; đồng thời, tổ chức thành công giao lưu nghệ nhân dân gian với chủ đề "Tinh hoa văn hóa dân gian" trên sóng truyền hình tỉnh.
Các lĩnh vực: sân khấu biểu diễn, âm nhạc, kiến trúc cũng gặt hái được nhiều thành công, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của văn học, nghệ thuật tỉnh nhà. 
Các cá nhân tiêu biểu nhận kỷ niệm chương của Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam
Các cá nhân tiêu biểu nhận kỷ niệm chương của Liên hiệp các hội Văn học- Nghệ thuật Việt Nam.
Năm 2019, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tiếp tục chú trọng đến việc phát triển hội viên, tổ chức các hoạt động liên hoan, triển lãm, sáng tác và một số nhiệm vụ liên quan khác. 
Tại hội nghị, Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật cho nhà thơ Thái Hải và nhà thơ Đậu Đình Minh; trao bằng khen của Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cho nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thị Kim Liên và kết nạp thêm 2 hội viên mới trên lĩnh vực sáng tác văn học và nhiếp ảnh. 
Nh.V
 
,