.

Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn lần thứ XIX, năm 2018

.
14:16, Thứ Hai, 26/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-2, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội vật truyền thống lần thứ XIX, năm 2018. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã.

Đồng chí Trần Thắng, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn tặng cờ lưu niệm cho các đội vật
Đồng chí Trần Thắng, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tặng cờ lưu niệm cho các đội vật

Hội vật truyền thống năm nay thu hút sự tham gia của 8 đội vật, với 64 vận động viên đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã. Các đô vật tham gia thi đấu trên 8 hạng cân tự chọn từ dưới 40kg đến trên 75kg.

Hội vật áp dụng luật thi đấu vật dân tộc: Để thắng, các đô vật phải nhấc bổng đối phương sao cho hai chân lên khỏi mặt đất, hoặc vật cho đối phương ngã ngửa sao cho lưng và vai chạm đất gọi là "lấm lưng trắng bụng".

Với tinh thần cầu may mắn, thắng lợi đầu năm mới, các đô vật khi lên sới đều thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thượng võ, ý chí vững vàng, làm cho người dân và du khách mãn nhãn trong từng thế võ, miếng vật.

Kết thúc hội vật, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội phường Quảng Long, giải nhì đội phường Quảng Thọ 1, giải ba đội Quảng Thọ 2 và nhiều giải nhất, nhì, ba, phong cách cho các vận động viên.

Hội vật thị xã Ba Đồn được tổ chức hàng năm không những giữ gìn và phát triển môn thể thao truyền thống của dân tộc mà còn là một sân chơi hấp dẫn trong dịp đầu xuân mới, tạo không khí tranh đua lành mạnh, là ngày hội của các đô vật và nhân dân địa phương.

Một số hình ảnh tại hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn:

Một trận thi đấu của các đô vật
Một trận thi đấu của các đô vật
Hội vật thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ
Hội vật thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ
Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội phường Quảng Long
Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội phường Quảng Long

Hiền Chi - Đ.Vân

,