.

Xử lý nghiêm các cơ sở thu mua, tập kết, chế biến gỗ rừng trồng không đúng quy định

.
08:40, Thứ Năm, 14/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy tại công văn số 229-UBND-TNMT vừa được ban hành về việc xử lý nghiêm các cơ sở thu mua, tập kết, chế biến gỗ rừng trồng không đúng quy định.

Một cơ sở đã tự ý san lấp mặt bằng trên đất rừng sản xuất để tập kết, thu mua, chế biến gỗ rừng trồng.
Một cơ sở đã tự ý san lấp mặt bằng trên đất rừng sản xuất để tập kết, thu mua, chế biến gỗ rừng trồng.

Theo đó, thời gian qua, trên địa bàn các xã Thái Thủy, Trường Thủy, Sen Thủy, Phú Thủy, Văn Thủy, Kim Thủy có một số cơ sở thu mua, tập kết, chế biến gỗ rừng trồng khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của Nhà nước nhưng vẫn hoạt động.

>> Ngang nhiên tập kết, thu mua, chế biến gỗ rừng trồng không đúng quy định!

Mặc dù, trước đó, UBND huyện Lệ Thủy cũng đã chỉ đạo UBND các xã, phòng, ban, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung để chấn chỉnh, khắc phục những sai sót, bảo đảm cho các cơ sở hoạt động đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến nay, UBND một số xã vẫn chưa triển khai thực hiện, một số cơ sở vi phạm vẫn hoạt động bình thường.

Để thực hiện nghiêm túc sự việc, UBND huyện Lệ Thủy yêu cầu, UBND các xã Thái Thủy, Trường Thủy, Sen Thủy, Phú Thủy, Văn Thủy, Kim Thủy khẩn trương chỉ đạo nghiêm túc thực hiện các nội dung đã được kết luận tại thông báo số 2738/TB-UBND ngày 10-12-2018 và thông báo số 68/TB-UBND ngày 10-1-2019. Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cơ sở thu mua, tập kết, chế biến gỗ rừng trồng chưa chấp hành các quy định của nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Trước đó, Báo Quảng Bình cũng đã có bài phản ánh về tình trạng một số cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Lệ Thủy ngang nhiên thu mua, tập kết, chế biến gỗ rừng trồng khi chưa có đầy đủ thủ tục theo đúng quy định của Nhà nước.

Ngọc Hải

 

 

 

 

 

 

,