.

Tập trung kiểm tra các cơ sở chăn nuôi lợn để ngăn chặn dịch bùng phát, lây lan

.
14:25, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật tỉnh khi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tại xã Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa), ngày 18-6. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp-PTNT, Tài nguyên-Môi trường; Văn phòng UBND tỉnh và huyện Tuyên Hóa.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống bệnh DTLCP tại xã Đức Hóa.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống bệnh DTLCP tại xã Đức Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng, chống bệnh DTLCP tại hộ gia đình ông Đinh Thái Bình ở thôn 4 Đức Phú, xã Đức Hóa. Đây là hộ chăn nuôi lợn duy nhất của huyện Tuyên Hóa bùng phát bệnh DTLCP tính đến thời điểm hiện tại.

Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã tiêu hủy 18 con lợn rừng lai bị nhiễm bệnh của gia đình ông Bình bằng hình thức chôn lấp (gồm 1 con lợn đực 75kg, 22 lợn nái 140kg và 15 lợn con 145kg). 

Phun tiêu độc, khử trùng tại địa điểm bùng phát bệnh DTLCP ở xã Đức Hóa.
Phun tiêu độc, khử trùng tại địa điểm bùng phát bệnh DTLCP ở xã Đức Hóa.
Để ngăn chặn bệnh DTLCP lây lan, đồng chí Lê Minh Ngân đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và gia đình khẩn trương lập chốt chặn thông báo trên tất cả các tuyến đường đến vùng có dịch; phun tiêu độc khử trùng thức ăn và hệ thống chuồng trại; có cơ chế hỗ trợ kịp thời đối với các hộ dân có lợn mắc bệnh DTLCP; tăng cường tuyên truyền các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh DTLCP trên các phương tiện thông tin đại chúng; tập trung kiểm tra các cơ sở chăn nuôi lợn trên địa bàn để phát hiện sớm, ngăn chặn dịch bùng phát, lây lan…
 
Nguyễn Hoàng
,