.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

.
15:46, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 18-6, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Minh Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội và Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Minh Hóa.

Quang cảnh buổi TXCT của Đoàn ĐBQH tỉnh với cư tri huyện Minh Hóa.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cư tri huyện Minh Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri. Theo đó, sau 25 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, kỳ họp thứ 7 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng.
 
Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội. 
 
Cử tri huyện Minh Hóa đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những thành công của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí; xử lý nghiêm những trường hợp khai man lý lịch hồ sơ để được hưởng trợ cấp.
 
Đề nghị xem xét việc tính giá điện như hiện nay vì đã bộc lộ những bất cập, không đúng với giá trị thực. Việc chọn nhà thầu cho những công trình trọng điểm quốc gia cần cân nhắc để chọn được những nhà thầu có năng lực thực sự, bảo đảm thi công đúng tiến độ và chất lượng công trình, để tránh thất thoát, đội vốn, chất lượng kém.
 
Hiện nay, hạn hán đang xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung, đề nghị Quốc hội, Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ nhân dân sản xuất, ổn định cuộc sống. Đề nghị Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các cơ quan quan lý Nhà nước về văn hóa có ý kiến về tình trạng đăng hình phản cảm như chụp ảnh khỏa thân với hoa sen… trên mạng xã hội và một số vấn đề về an ninh trật tự, đời sống dân sinh trên địa bàn...
 
Sau khi lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH và đại diện chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Phan Phương

* Chiều 18-6, tại trụ sở xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.  Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Tuyên Hóa.

Các ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 7, QH khóa XIV
Các ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 7.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri. 
 
Theo đó, sau 25 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, kỳ họp thứ 7 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng. 
 
Kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội.
 
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ vui mừng với thành công của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, đồng thời có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: vấn đề giải phóng mặt bằng và đền bù cho một số hộ dân ở xã Văn Hóa tồn tại đã lâu và giải quyết chưa thỏa đáng; tăng cường sự giám sát, đẩy mạnh việc phòng chống tham nhũng ở cơ sở; chú trọng giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi, đặc biệt là lực lượng thanh niên xung phong. 
 
Hiện nay, hạn hán đang xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung, đề nghị Quốc hội, Nhà nước cần có những chính trách hỗ trợ nhân dân sản xuất; nâng cấp, sửa chữa, hệ thống đường giao thông nông thôn, hạ tầng trường học bị xuống cấp…
 
Các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm, triệt để hiện tượng khai thác cát sạn trái phép trên sông Gianh và tình trạng khai thác lâm sản trái phép và một số vấn đề an ninh trật tự, an sinh xã hội khác.
 
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH và đại diện chính quyền địa phương huyện Tuyên Hóa đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
X.Phú

 

,