.

Tập trung tổ chức các kỳ thi năm 2019 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

.
14:22, Thứ Năm, 23/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 23-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi THPT quốc gia năm 2019 và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 tỉnh đã họp đánh giá tình hình công tác thi năm 2018 và bàn các giải pháp nhằm tổ chức các kỳ thi năm 2019 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo của 3 trường đại học (Khoa học Huế, Kinh tế Nghệ An và Đại học Hà Tĩnh) coi thi và chấm thi tại cụm thi Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Năm học 2018-2019, công tác tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia ở tỉnh Quảng Bình được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; kỷ cương, nền nếp trường thi được giữ vững; các khâu trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh được thực hiện đúng kế hoạch, lịch trình đã đề ra. 
 
Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT quốc gia năm 2018 của Quảng Bình vẫn còn những hạn chế nhất định. Tại hội nghị, các thành viên BCĐ, đại diện các trường đại học được phân công trách nhiệm cụ thể, đã cùng nhau trao đổi rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn để các kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, đánh giá đúng thực lực học sinh.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ nêu rõ: Khác với kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019, năm học 2019-2020 ngoài Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh sẽ tổ chức thi tuyển đối với các trường THPT có tỷ lệ học sinh đăng ký nhiều hơn so với chỉ tiêu kế hoạch giao; còn các trường thấp hơn sẽ tổ chức xét tuyển. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 sẽ diễn ra trong ba ngày 2, 3 và 4-6. Kỳ thi THPT quốc gia theo lịch thi của Bộ GD-ĐT sẽ diễn ra trong bốn ngày 24, 25, 26 và 27-6.
 
Đồng chí Trưởng BCĐ thi tỉnh nhấn mạnh, các kỳ thi luôn được sự quan tâm của xã hội, vì vậy đề nghị các thành viên BCĐ phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, các trường đại học để chuẩn bị tốt nhất, bảo đảm tất cả các khâu từ cơ sở vật chất trường thi đến công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, nơi làm việc và nghỉ ngơi của cán bộ coi thi, chấm thi của các trường đại học được Bộ GD-ĐT phân công về làm nhiệm vụ thi tại Quảng Bình.
 
Đồng thời làm tốt công tác phổ biến quy chế thi đến học sinh, cán bộ coi thi và tăng cường tuyên truyền để nhân dân, phụ huynh hiểu mục đích các kỳ thi, tạo sự đồng thuận trong xã hội... để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, hạn chế tối đa các tiêu cực có thể xảy ra trong thi cử.
 
Nội Hà
,