.

Tăng cường hợp tác, phát triển giữa tỉnh Quảng Bình và TP. Hà Nội

.
14:44, Thứ Sáu, 17/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 17-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội để đánh giá kết quả hợp tác, phát triển giữa hai địa phương và kế hoạch hợp tác giữa Quảng Bình và TP. Hà Nội thời gian tới. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình và đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
 
Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN và các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Bình, TP. Hà Nội.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.
Thời gian qua, TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Bình đã triển khai tốt việc hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trên các lĩnh vực: xúc tiến đầu tư, thúc đẩy thương mại, nông nghiệp, du lịch, tăng cường trao đổi, hỗ trợ trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển khoa học công nghệ...
 
Ngành du lịch 2 địa phương đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017-2020 với các nội dung cụ thể và tổ chức triển khai hiệu quả. Quảng Bình và Hà Nội đã triển khai một số hoạt động hợp tác tổ chức hội chợ và học tập kinh nghiệm, quản lý, đặc biệt là kết nối tiêu thụ nông sản. Quảng Bình cũng đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các dự án đầu tư trên nhiều tạp chí chuyên ngành của Hà Nội, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư.
 
Đến nay đã có 6 doanh nghiệp, tập đoàn từ Hà Nội tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Bình với tổng mức đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng. Về an sinh xã hội, từ năm 2015 đến nay, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội TP. Hà Nội đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Bình bị thiên tai, bão lũ với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.
 
Hai địa phương cũng đã triển khai tốt việc phối hợp, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Kết quả hợp tác phát triển đó đã đóng góp quan trọng trong việc thực hiện  thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của hai địa phương. 
 
Để tăng cường việc hợp tác giai đoạn 2019-2020 và những năm tiếp theo theo hướng toàn diện, hiệu quả, phát huy tiềm năng, lợi thế để cùng nhau phát triển, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung hợp tác về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế-xã hội thời gian tới.
Đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội trao hỗ trợ quỹ xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Bình
Đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ Quỹ xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Bình
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai địa phương và bày tỏ vui mừng trước những kết quả hợp tác cụ thể mà hai bên đã đạt được thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm về hợp tác phát triển thời gian tới như: hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư, tăng cường tuyên truyền quảng bá, đẩy mạnh cải cách hành chính; quản lý quy hoạch, quản lý đô thị; công tác quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn từ những nội dung thống nhất tại buổi làm việc, Ban Thường vụ cấp ủy hai địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai một cách hiệu quả trên cơ sở phát huy tốt tiềm năng lợi thế sẵn có.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của TP. Hà Nội đối với tỉnh Quảng Bình thời gian qua. Quảng Bình có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển, nhất là lĩnh vực du lịch, tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, địa phương cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy, sự hỗ trợ, hợp tác của TP. Hà Nội đã đóng góp không nhỏ cho tỉnh.
 
Thống nhất với những vấn đề hợp tác mà TP. Hà Nội nêu lên tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục hợp tác phát triển một cách toàn diện và hiệu quả.
 
Nhân dịp này, TP. Hà Nội đã hỗ trợ 3 tỷ đồng vào Quỹ xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội của tỉnh Quảng Bình để làm nhà ở cho các hộ nghèo và gia đình chính sách.
 
Hương Trà
,