.

Quảng Trạch: Sơ kết 5 năm thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính huyện

.
08:28, Thứ Sáu, 31/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 30-5, Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 125/NQ-CP, ngày 20-12-2013 của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Quảng Trạch (2014-2019). Đến dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Huyện Quảng Trạch hiện có 18 xã trực thuộc, với diện tích tự nhiên 45.070,22ha, dân số 104.377 người, trong đó 22.000 người theo đạo Công giáo. Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 125/NQ-CP của Chính phủ, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân, tình hình kinh tế-xã hội của huyện đã có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng bình quân từ 11-12%/năm. Trung tâm huyện lỵ đã hình thành, cấu trúc đô thị dần dần hình thành với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. 
 
Hàng năm, có khoảng 4.500 lao động trên địa bàn huyện được giải quyết việc làm, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 20,5 triệu đồng năm 2014 lên 33 triệu đồng năm 2018. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của huyện ngày càng giảm, từ 14,5% (năm 2015) xuống còn 7,01% (năm 2018).
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Hoạt động của hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và tăng cường. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao. Đội ngũ cán bộ, công chức của huyện đã được bố trí đủ về số lượng và cả chất lượng. Năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được nâng lên.
Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 125 của Chính phủ
Các đại biểu dự hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả quan trọng mà Đảng bộ, nhân dân huyện Quảng Trạch đạt được trong 5 năm qua.
 
Về những nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Huyện Quảng Trạch tăng cường liên kết với các địa phương nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để vươn lên phát triển mạnh mẽ; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp và nỗ lực phấn đấu để đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và giữ vững ổn định chính trị, xã hội; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại hóa; chú trọng phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững, trong đó xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị gắn với bảo đảm đầu ra ổn định và tăng thu nhập cho nhân dân; thực hiện những chính sách khuyến khích, hỗ trợ ngư dân bám biển, khai thác vùng biển xa và hiện đại hóa các trang thiết bị chế biến, bảo quản thủy, hải sản; đẩy nhanh tiến độ các chương trình dự án trọng điểm trên địa bàn; cần có những giải pháp hiệu quả để giảm tỷ lệ hộ nghèo...
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, huyện cần tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, năng động sáng tạo để xây dựng địa phương trở thành vùng kinh tế năng động phía Bắc của tỉnh; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, đặc biệt là hệ thống chính trị cơ sở vùng giáo; giữ mối quan hệ tốt với nhân dân, bám sát cơ sở, chủ động giải quyết những vấn đề nổi lên ở cơ sở...
 
Đ.Nguyệt
,