.

Toàn tỉnh ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

.
14:52, Thứ Hai, 01/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đúng 7 giờ 30 phút ngày 1-4, toàn tỉnh có 159 xã, phường, thị trấn trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố đồng loạt tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 theo Quyết định 772/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Các điều tra viên phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) triển khai hực hiện điều tra thử dưới sự giám sát của BCĐ Tổng điều tra Trung ương và cấp tỉnh
Các điều tra viên phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) triển khai thực hiện điều tra thử dưới sự giám sát của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương và cấp tỉnh.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có tổng số 2.146 địa bàn điều tra dân số và nhà ở (trong đó 2.093 địa bàn điều tra thường và 53 địa bàn đặc thù) với 242.222 hộ dân cư và 876.497 người (không bao gồm những người đang làm việc trong ngành Công an, Quân đội, người làm việc tại các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài và thân nhân người đi cùng) được lập bảng kê.

Cụ thể, nữ chiếm 50,1%; huyện Bố Trạch dẫn đầu toàn tỉnh về tổng số hộ và số người được lập bảng kê (khoảng 48.580 hộ và 186.086 người), tiếp đến huyện Lệ Thủy (khoảng 38.990 hộ và 134.437 người); tổng số hộ đăng ký tự cung cấp thông tin trên internet là 287 hộ (chiếm 0,12%). Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đã huy động gần 1.200 điều tra viên và giám sát viên. 

Ngay sau lễ ra quân, đội ngũ điều tra viên các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai về khu dân cư thực hiện điều tra thử để rút kinh nghiệm và bổ khuyết những vấn đề còn vướng mắc trong hoạt động sử dụng công nghệ thông tin; đồng thời tập trung kiểm tra, giám sát cũng như có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời nhằm hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra thiếu sót, bảo đảm cuộc Tổng điều tra diễn ra theo đúng kế hoạch và hoàn thành vào ngày 25-4. 
 
Trước đó, để cuộc Tổng điều tra đạt hiệu quả, đúng quy trình và thời gian theo quy định, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân.
 
Qua đó, nâng cao ý thức cho mọi gia đình trong việc phối hợp tích cực, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho đội ngũ điều tra viên thực hiện tổng điều tra. Cùng với đó, các đơn vị, địa phương chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật và lên các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh.
 
N.L
 
 
,