.

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Đức tỉnh Quảng Bình khoá II, nhiệm kỳ 2018-2023

.
17:24, Thứ Bảy, 20/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 20-4, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu khoá II, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh Quảng Bình.

 Đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội LHCTCHN tỉnh trao Bằng khen của LHCTCHN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân
Đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội LHCTCHN tỉnh trao bằng khen của LHCTCHN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Nhiệm kỳ qua, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức tỉnh Quảng Bình đã tích cực triển khai nhiều hoạt động kết nối, tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân tỉnh Quảng Bình với nhân dân Đức. Các hoạt động đã chuyển tải thông điệp hữu nghị và giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Quảng Bình đến với các bạn Đức, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân chung của tỉnh, hướng tới mục tiêu giữ vững môi trường hoà bình, thúc đẩy hợp tác hữu nghị với nhân dân các nước, xây dựng tỉnh Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hội cũng đã tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do thiên tai bão lụt, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh. Công tác tập hợp, phát triển hội viên cũng được chú trọng. Đến nay, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức tỉnh Quảng Bình đã thu hút 150 hội viên tham gia.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội LHCTCHN tỉnh tặng hoa cho Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Đức nhiệm kỳ 2018-2023
Đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội LHCTCHN tỉnh tặng hoa Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam-Đức nhiệm kỳ 2018-2023.

Với phương châm “Đoàn kết, nhiệt tình và trách nhiệm nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh”, nhiệm kỳ 2018-2023, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động mở rộng quan hệ, kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Quảng Bình đến bạn bè, nhân dân Đức; chú trọng phát triển du lịch và đầu tư, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đồng thời tăng cường kết nối cộng đồng người Quảng Bình đang sinh sống ở Đức hướng với quê hương với những việc làm có ý nghĩa thiết thực; tích cực vận động từ thiện, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức tỉnh Quảng Bình đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và LHCTCHN Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2013-2018; 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2013-2018 cũng được tặng bằng khen của Hội hữu nghị Việt Nam-Đức Trung ương.

Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam-Đức tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 với 13 thành viên. Ông Nguyễn Trung Thực tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội khoá II, nhiệm kỳ 2018-2023.

N.Mai

 

 

 

,