.

Djokovic đánh bại Federer trong trận chung kết Wimbledon dài nhất lịch sử

.
09:05, Thứ Hai, 15/07/2019 (GMT+7)
Trận chung kết Wimbledon 2019 tối 14-7 diễn ra theo kịch bản kịch tính kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ. Phần thắng chung cuộc thuộc về Novak Djokovic với tỉ số 3-2 (7-6, 1-6, 7-6, 4-6, 13-12).
Cú đánh quyết định giúp Djokovic vô địch Wimbledon 2019 - NGUỒN: WIMBLEDON
 
Ở trận đấu này, Djokovic là người tận dụng tốt những loạt tie-break để kết liễu đối phương. Anh có đến ba lần giành chiến thắng ở loạt đấu này để lên ngôi vô địch.
 
Ngay trong ván đầu tiên, hai tay vợt giằng co nhau từng điểm số và không ai bẻ được giao bóng. Trong loạt tie-break, Djokovic tận dụng được sai lầm của Federer để vươn lên giành phần thắng.
 
Tuy nhiên bước sang ván thứ hai, Federer là người chiếm được ưu thế áp đảo. Nhờ đó, anh có được chiến thắng 6-1 để quân bình tỉ số 1-1.
 
Hai ván đấu tiếp theo có kịch bản gần như tương tự. Djokovic giành chiến thắng trong loạt tie-break ở ván thứ ba rồi bị Federer áp đảo và thua ở ván thứ tư.
Djokovic bên cạnh danh hiệu Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Djokovic bên cạnh danh hiệu Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Ván đấu thứ năm mang tính quyết định chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao. Quy định mới tại Wimbledon năm nay là hai tay vợt phải đánh đến khi tỉ số là 12-12 mới có loạt tie-break, thay vì 6-6 như trước.
 
Federer là người có cơ hội vô địch trước khi bẻ được giao bóng và giành được championship point khi tỉ số là 7-8. Tuy nhiên, Djokovic cứu được những điểm số này để tái lập thế quân bình.
 
Và loạt tie-break thứ ba buộc phải được tiến hành khi hai tay vợt chạm mốc 12-12. Tại đây, Federer sớm mắc sai lầm khi đánh bóng hỏng, giúp Djokovic vượt lên dẫn 4-1.
 
Dù nỗ lực bám đuổi nhưng Federer đã không thể bẻ giao bóng của Djokovic và chấp nhận thua chung cuộc 3-7 trong loạt tie-break.
 
Việc kéo dài đến 5 ván đấu và áp dụng thể thức mới, trận đấu này lập kỷ lục là trận chung kết Wimbledon dài nhất trong lịch sử.
 
Với cá nhân Djokovic, đây là danh hiệu Wimbledon thứ 5 và là danh hiệu Grand Slam thứ 16 mà anh có được.
 
Theo ĐỨC KHUÊ (Tuổi trẻ)
,