.

Chung kết lượt đi AFC Cup 2019: Sân Gò Đậu hứa hẹn 'hút' khán giả

.
15:29, Thứ Tư, 31/07/2019 (GMT+7)
Cùng muốn khẳng định mình ở sân chơi châu lục nên cuộc chạm trán giữa B.Bình Dương và Hà Nội ở trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, diễn ra vào 17h hôm nay (31-7) hứa hẹn rất hấp dẫn và thu hút đông đảo khán giả.
Sân Gò Đậu hứa hẹn đông khán giả nhờ sức hút từ các tuyển thủ như Đức Huy, Quang Hải... - Ảnh: N.K.
Sân Gò Đậu hứa hẹn đông khán giả nhờ sức hút từ các tuyển thủ như Đức Huy, Quang Hải... - Ảnh: N.K.
Cách đây 10 năm, B.Bình Dương đã lọt vào bán kết AFC Cup, thành tích cao nhất với các đại diện Việt Nam đến tận bây giờ. Thời điểm đó, Hà Nội chỉ mới bước lên chơi ở V-League. Nhưng giờ đây gió đã đổi chiều, bởi Hà Nội không chỉ vươn lên là đội bóng giàu thành tích ở Việt Nam mà còn có cơ hội tiến xa ở sân chơi châu lục nhờ vào dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng.
 
Gặp nhau trong trận chung kết AFC Cup của khu vực, cả B.Bình Dương lẫn CLB Hà Nội đều không muốn bỏ lỡ cơ hội đi tiếp ở sân chơi châu lục.
 
Sân Gò Đậu trong trận lượt đi V-League 2019 hồi tháng 5 giữa B.Bình Dương và Hà Nội đã đón 14.000 khán giả, một con số kỷ lục của sân Gò Đậu kể từ đầu mùa giải. Nhưng đáng buồn là người hâm mộ đến sân đông như thế chủ yếu vì dàn cầu thủ ngôi sao của CLB Hà Nội.
 
Không biết có phải tự ái hay không, nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn khi đó đã chơi như lên đồng để dẫn trước đội khách Hà Nội 2-0. Và phải đến tận phút 90+4, Hà Nội mới gỡ hòa 2-2 nhờ bàn thắng muộn của Thành Chung.
 
Chấn thương khiến cầu thủ giàu kinh nghiệm - đội trưởng Nguyễn Anh Đức không thể ra sân trong trận tái đấu với Hà Nội. Nhưng B.Bình Dương vẫn còn chân sút Nguyễn Tiến Linh đang dần lấy lại phong độ ấn tượng của mình sau thời gian dài chấn thương. Mới nhất, chân sút đang khoác áo U23 Việt Nam này đã lập cú đúp giúp B.Bình Dương hạ Hải Phòng 2-0 ở vòng 18 V-League 2019 vừa qua.
 
"Tiến Linh là tiền đạo không thể xem thường. Có thể chơi mờ nhạt trong trận đấu nhưng khi có cơ hội, anh lập tức ghi bàn nhờ khả năng kết thúc tốt trong vòng cấm" - tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.
 
Thực tế, HLV Chu Đình Nghiêm và CLB Hà Nội đánh giá cao khả năng tấn công của B.Bình Dương. Dù không có nhiều ngôi sao nhưng B.Bình Dương tổ chức tấn công khá nguy hiểm, nhất là bộ đôi Wander Luiz - Tiến Linh hỗ trợ nhau rất tốt trong những trận gần đây.
 
Trong khi đó, phòng ngự lại là vấn đề hiện tại của CLB Hà Nội khi vắng trung vệ Đình Trọng (chấn thương) và thường xuyên để mất điểm những phút cuối. Vì thế, HLV Chu Đình Nghiêm không chỉ tìm phương án khắc phục, mà còn căn dặn các học trò thi đấu tập trung nếu như không muốn trả giá trước B.Bình Dương.
 
Trước trận đấu, cả hai đội đều tuyên bố sẽ chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Với việc Văn Quyết - Quang Hải đều đã ghi bàn trong hai trận liên tiếp vừa qua của CLB Hà Nội, điều này cũng đủ để kéo khán giả đến sân Gò Đậu chứng kiến các thần tượng của mình thi đấu.
 
Theo NGUYÊN KHÔI (Tuổi trẻ)
,