.

Chỉ cần 59 phút, Serena Williams hạ 'đo ván' Strycova để đi vào lịch sử Grand Slam

.
11:08, Thứ Sáu, 12/07/2019 (GMT+7)
Tay vợt 37 tuổi Serena Williams đã đánh bại đối thủ người Ukraine Barbora Strycova 2-0 (6-1, 6-2) chỉ sau 59 phút ở trận bán kết Wimbledon 2019 để trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử góp mặt ở chung kết Grand Slam.
Tay vợt Serena Williams trở thành tay vợt lớn tuổi nhất góp mặt ở chung kết Grand Slam - Ảnh: Daily Mail
Tay vợt Serena Williams trở thành tay vợt lớn tuổi nhất góp mặt ở chung kết Grand Slam - Ảnh: Daily Mail
Các chuyên gia bình luận quần vợt sẽ không có nhiều điều để nói về chuyên môn của trận đấu này vì tay vợt người Mỹ Serena Williams ở "hành tinh khác" so với đối thủ Barbora Strycova. 
 
Dù đã 37 tuổi nhưng Serena Williams vẫn quá mạnh mẽ với những quả giao bóng sấm sét và những cú đánh trả với tốc độ lên đến 108km/h. 
 
Kết thúc trận đấu ngắn ngủi này, Serena Williams đã giành tổng cộng 28 điểm Winner (Điểm thắng sau mỗi cú đánh mà đối thủ không trả lại được) và 4 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.
 
Tay vợt người Ukraine Barbora Strycova đã tâm phục khẩu phục đối thủ khi thừa nhận: "Serena Williams có những quả giao bóng thật khủng khiếp. Tôi nghĩ đây là trận đấu tốt nhất của cô ấy ở giải đấu này. Nếu chơi như thế này, khó ai có thể cản bước cô ấy". 
 
Chiến thắng này giúp Serena Williams lần thứ 11 vào chung kết Wimbledon và cô cũng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất góp mặt ở trận chung kết Grand Slam trong kỷ nguyên mở rộng khi hiện tại cô đã 37 tuổi 291 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc tay vợt lừng danh người CH Czech Martina Navratilova vào chung kết Grand Slam năm 1994 lúc 37 tuổi 258 ngày. 
 
Ở trận chung kết, Serena Williams sẽ gặp tay vợt người Romania Simona Halep. Serena Williams rất tự tin khi nói: "Tôi thật sự không nghĩ nhiều về tuổi tác. Tôi chỉ vào sân và thể hiện tốt nhất những gì mình có thể. Tôi tự tin sẽ có thêm nhiều thành công trong tương lai". 
 
Theo QUỐC THẮNG (Tuổi trẻ)
,