.

Djokovic giành Wimbledon ngày chung kết World Cup

.
08:08, Thứ Hai, 16/07/2018 (GMT+7)
Tay vợt người Serbia nhẹ nhàng vượt qua Kevin Anderson với tỉ số 3-0 để lần thứ 4 vô địch Wimbledon, vào thời điểm trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia đang diễn ra.
Djokovic giành chiến thắng thứ 13 tại Grand Slam - Ảnh: REUTERS
Djokovic giành chiến thắng thứ 13 tại Grand Slam - Ảnh: REUTERS
Sau chiến thắng nghẹt thở trong trận bán kết với kình địch Rafael Nadal, Djokovic gần như chạm một tay vào chức vô địch khi có thực lực hơn hẳn đối thủ trong trận đấu cuối cùng. 
 
Thật vậy, trận chung kết diễn ra chóng vánh với chiến thắng nhanh chóng 3-0 nghiêng của tay vợt người Seribia. Tỉ số các ván lần lượt là 6-2, 6-2, 7-6.
 
Djokovic tỏ ra quá mạnh so với tay vợt người Nam Phi khi nhẹ nhàng giành chiến thắng 2 ván đầu tiên. Ung dung thi đấu trong ván 3, Djokovic đánh bại Anderson 7-3 trong loạt tie-break để giành thắng lợi chung cuộc.
 
Đây là chức vô địch Wimbledon lần thứ 4 của Djokovic sau các năm 2011, 2014, 2015, đồng thời là lần thứ 13 anh đứng hạng cao nhất trong một giải Grand Slam.
 
Chức vô địch sẽ là bước đệm lớn cho cực số 1 thế giới trở lại ánh hào quang sau chấn thương khuỷu tay gặp phải trong giải Úc mở rộng hồi đầu năm.
 
Kể từ đó, Djokovic đánh mất phong độ thảm hại và rơi tự do trên bảng xếp hạng và rơi xuống vị trí thứ 21 và thường phải chia tay sớm ở những trận đấu lớn.
 
Theo TRỌNG NHÂN (Tuổi trẻ)
,