.

Tiếp tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung

.
07:18, Thứ Ba, 03/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Vào lúc 1h ngày 3-8, tỉnh Quảng Bình tiếp tục ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về từ Bình Dương, trong đó có 2 trường hợp đi bằng phương tiện xe máy cá nhân.  
 
Cụ thể, hai trường hợp: P.T.C. (SN 1995, ở thôn Sảo Phong, xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa) và N.V.Đ. (SN 1998, ở xã Hưng Trach, Bố Trạch) đều là lao động tự do tại tỉnh Bình Dương. Ngày 30-7, các trường hợp trên về Quảng Bình bằng xe máy cá nhân và ngày 1-8 được chuyển vào khu cách ly tập trung của huyện Bố Trạch.
Các lực lượng y tế làm việc xuyên đêm để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Các lực lượng y tế làm việc xuyên đêm để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Trường hợp thứ 3 là C.T.T.T. (SN 2002, địa chỉ ở thôn Thanh Sơn, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa). Theo điều tra dịch tễ, khoảng 8h00 ngày 31-7, T.  đi từ Bình Dương về Quảng Bình bằng xe ô tô 7 chỗ của anh N.N.H cùng với 5 người khác. Ngày 1-8, T. được chuyển vào khu cách ly tập trung của huyện Bố Trạch. 
 
Theo kết quả xét nghiệm sàng lọc và khẳng định từ CDC Quảng Bình, các trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2.
 
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR, CDC Quảng Bình đã phối hợp với Trung tâm Y tế Bố Trạch nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các lực lượng chức năng đã làm việc xuyên đêm để chuyển 3 bệnh nhân về Bệnh viện dã chiến tỉnh; khẩn trương điều tra bước đầu được 83 trường hợp F1 của các bệnh nhân, chuyển vào khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh; đồng thời khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực có liên quan…
 
Như vậy, đến thời điểm này, Bệnh viện dã chiến tỉnh đang điều trị cho 30 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 6 trường hợp phát hiện từ các khu cách ly y tế tập trung (1 trường hợp tại huyện Lệ Thuỷ, 2 trường hợp tại huyện Tuyên Hoá, 3 trường hợp tại huyện Bố Trạch), 5/6 trường hợp trên về bằng xe máy cá nhân.
 
Nh. V
 
,