.

Một giọt máu cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

.
13:49, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là thông điệp mà Đoàn Thanh niên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới muốn chia sẻ và lan tỏa đến tất cả mọi người.
 
Trong tình cảnh chung như nhiều bệnh viện khác hiện nay, việc khan hiếm máu vẫn thường xuyên xảy ra ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Nguồn máu không đủ đáp ứng nhu cầu bệnh nhân ngày càng tăng, nhất là đang trong mùa dịch bệnh sốt xuất huyết gây giảm tiểu cầu, bệnh nhân thiếu máu nặng như Thalassaemia (tan máu bẩm sinh), chạy thận nhân tạo, xuất huyết tiêu hóa, tai nạn...
 
Xuất phát từ tình hình thực tế đó, Đoàn Thanh niên bệnh viện đã kêu gọi hiến máu nhân đạo trong và ngoài đơn vị để kịp thời có máu phục vụ cho bệnh nhân. Chỉ tính riêng trong 4 ngày từ 6 đến 9-6, Đoàn Thanh niên bệnh viện đã vận động được 85 đơn vị máu, kịp thời đáp ứng cho những bệnh nhân thiếu máu nặng.
 
Từ các bác sỹ, dược sỹ trẻ, nhân viên kế toán đến nhân viên vệ sinh công nghiệp, dù từ những khoa, phòng khác nhau, làm những công việc khác nhau, nhưng ở họ có một điểm chung là tấm lòng thiện nguyện, sẵn sàng hiến những giọt máu quý giá với mong muốn góp phần mang đến cơ hội cứu sống, chữa bệnh cho những bệnh nhân không may bị thiếu máu.
Các bác sỹ Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới tham gia hiến máu tình nguyện.
Các bác sỹ Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới tham gia hiến máu tình nguyện.
Đặc biệt, chỉ riêng Khoa Ngoại tổng hợp đã có đến 10 bác sỹ, điều dưỡng tham gia hiến máu. Bác sỹ Lê Mạnh Hà-Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết: "Khi nhận được lời kêu gọi, biết được nhiều bệnh nhân nặng đang cần máu, tập thể khoa chúng tôi rất sẵn sàng đến hiến máu. Tôi rất vui vì được tham gia vào một hoạt động rất có ý nghĩa do Đoàn Thanh niên bệnh viện tổ chức. Cần phát huy và lan rộng nghĩa cử cao đẹp này để có nhiều bệnh nhân hơn nữa được cứu sống và góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu của nhiều bệnh viện".
 
Điều dưỡng Lê Thị Việt Nga chia sẻ: "Đây là lần thứ 9 tôi tham gia hiến máu. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mỗi lần tham gia thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn vì biết những giọt máu nhỏ bé của mình có thể mang lại hy vọng và niềm vui cho những bệnh nhân không may bị thiếu máu. Chừng nào còn đủ sức khỏe, tôi sẽ còn tiếp tục tham gia hiến máu".
 
Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cần khoảng 25 đơn vị máu, cao điểm có ngày cần hơn 60 đơn vị.
 
Dự báo, tình trạng khan hiếm máu như hiện nay còn có thể kéo dài do lực lượng hiến máu nhân đạo chính là học sinh, sinh viên đang nghỉ hè, mặt khác mùa hè là mùa cao điểm của nhiều dịch bệnh nên nhu cầu bệnh nhân truyền máu tăng cao.
 
Vì vậy, Đoàn Thanh niên bệnh viện sẽ tiếp tục vận động hiến máu nhân đạo không chỉ trong cán bộ, nhân viên bệnh viện mà phối kết hợp với các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh để vận động tối đa số lượng người tham gia hiến máu, giải quyết kịp thời nhu cầu truyền máu cho bệnh nhân, để tiếp tục lan tỏa thông điệp "Một giọt máu cho đi-nhiều cuộc đời ở lại".
                                                                                     Thu Giang
,