.

Chuyên gia y tế Cuba mang thiết bị sang hỗ trợ điều trị cho người bệnh

.
13:48, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)
 
(QBĐT) - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới vừa điều trị thành công cho một bệnh nhi mắc bệnh lý khớp háng phức tạp.
 
Bệnh nhân Trương Cao Cát Tường, 5 tuổi, quê ở xã Minh Hoá, huyện Minh Hoá vào viện trong tình trạng đau khớp háng phải. Qua thăm khám, các bác sỹ kết luận bệnh nhân mắc bệnh perthes (tình trạng hoại tử một phần hoặc toàn bộ chõm xương) và được các bác sỹ sử dụng phương pháp điều trị bảo tồn (trong đó có bó bột cố định khớp háng). Song phương pháp này gây khó khăn cho bệnh nhân trong quá trình sinh hoạt, nhất là trẻ em nên ảnh hưởng đến kết quả điều trị. 
Các bác sỹ chụp ảnh lưu niệm cùng em Cát Tường trong ngày xuất viện
Các bác sỹ chụp ảnh lưu niệm cùng em Cát Tường trong ngày xuất viện
Trước tình trạng đó, chuyên gia y tế Cuba Aracelio Pê Guevara, chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình đã sử dụng nẹp chuyên dụng (mang từ Cuba sang do loại nẹp này rất khó mua ở trong nước) để hỗ trợ điều trị cho người bệnh. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân có sự cải thiện rõ rệt và đã được xuất viện.
 
Theo các bác sỹ, perthes nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ hư khớp háng và phải thay khớp háng nhân tạo.
 
Việc mang thiết bị từ Cuba sang điều trị cho người bệnh thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc của chuyên gia y tế Cuba đang làm việc tại bệnh viện.
 
Nh.V
,