.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới: Thiếu hụt trầm trọng nguồn máu

.
07:46, Thứ Hai, 10/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết, đến thời điểm hiện tại, nguồn máu dữ trữ ở ngân hàng máu bệnh viện không đáp ứng được nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong dịp hè 2019.
 
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới là một bệnh viện đa khoa hạng I,  tuyến cuối khám chữa bệnh cho người dân Quảng Bình.
 
Trung bình 1 ngày, bệnh viện tiếp nhận điều trị nội trú với trên 1.000 giường bệnh, trong đó, bệnh nhân cấp cứu và điều trị về máu rất lớn. Trung bình một tháng, bệnh viện sử dụng hơn 600 đơn vị máu tươi và chế phẩm máu.
 
Nguồn máu hiện tại của bệnh viện chủ yếu dựa vào 3 nguồn chính: Trung tâm Huyết học - Truyền máu miền Trung tại Huế (500 đơn vị máu/tháng); những người bán máu chuyên nghiệp; những tình nguyện viên hiến máu (ngân hàng máu sống ) với khoảng 100 đơn vị. 

Không những chỉ phục vụ điều trị bệnh nhân tại chỗ, bệnh viện còn cung cấp máu cho các bệnh viện tuyến huyện, vì vậy, lượng máu cần để cấp cứu và điều trị là rất lớn, đặc biệt trong dịp hè 2019.

Đông đảo sinh viên hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện đợt 2.
Đông đảo sinh viên hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện đợt 2.
Trước tình hình đó, bệnh viện đã kêu gọi tất cả mọi người, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên bệnh viện, ngân hàng máu sống tham gia hiến máu nhân đạo.
 
Chỉ trong vòng 3 ngày, đã có hơn 50 lượt nhân viên bệnh viện, cán bộ, học sinh, người lao động trên địa bàn thành phố Đồng Hới tham gia hiến máu.
 
Hiến máu cứu người cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Với tấm lòng nhân ái và sẻ chia, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới kính mong các tổ chức, các cá nhân tích cực trong tuyên truyền vận động và tham gia hiến máu tình nguyện để hỗ trợ trong cấp cứu và điều trị bệnh.
 
Liên hệ hiến máu tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật tại ngân hàng máu bệnh viện tầng 3 khu nhà mới.
 
Bắc Lê
,