.

Cuba thử nghiệm lâm sàng loại thuốc mới phòng nhiễm HIV/AIDS

.
17:22, Chủ Nhật, 07/04/2019 (GMT+7)
Cuba đã bắt đầu tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc mới, được kỳ vọng sẽ làm giảm tới 90% nguy cơ nhiễm virus HIV đối với những người bị phơi nhiễm HIV/AIDS.
Truyền thông địa phương Cuba ngày 4-4 đưa tin nước này đã bắt đầu tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc mới, được kỳ vọng sẽ đạt hiệu quả trong việc phòng ngừa lây nhiễm HIV/AIDS.
 
Theo nhật báo Granma, các cuộc thử nghiệm được tiến hành đối với 28 người tại Cardenas, một thành phố ở tỉnh Matanzas, miền Tây Cuba.
 
Mỗi người trong số họ sẽ được uống 1 viên thuốc mỗi ngày nhằm kiểm tra khả năng giảm nguy cơ lây nhiễm HIV.
 
Theo các chuyên gia y tế, loại thuốc này đã giảm tới 90% nguy cơ nhiễm virus HIV đối với những người bị phơi nhiễm HIV/AIDS.
 
Là thành phố có tốc độ phát triển dân số nhanh, tại Cardenas hiện có 234 trường hợp mắc HIV/AIDS và trung bình mỗi năm tại đây lại có thêm khoảng 30 trường hợp nhiễm mới.
 
Theo số liệu thống kê chính thức, tính đến tháng 10-2017, Cuba đã ghi nhận 23.283 ca nhiễm HIV/AIDS trên toàn quốc, với 86% các trường hợp được điều trị miễn phí.
 
Theo kế hoạch, loại thuốc phòng virus HIV nói trên cũng sẽ được cấp miễn phí cho những người có nguy cơ cao nhiễm loại virus nguy hiểm này.
 
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)
,