.

Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

.
08:46, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa đã đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, đào tạo nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đồng thời, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
 
Đứng chân trên địa bàn huyện miền núi, nhưng trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa Minh Hóa luôn nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), cứu chữa thành công nhiều ca bệnh khó, ngày càng lấy được lòng tin của nhân dân. Bệnh viện hiện có 147 cán bộ, nhân viên, trong đó có 28 bác sỹ; có 16 khoa, phòng, trong đó: 8 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng, 4 phòng chức năng và 1 cơ sở đơn nguyên điều trị nội trú Hóa Tiến với gần 200 giường bệnh.
 
Với phương châm ưu tiên phát triển các dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao nhằm thu hút người dân đến KCB, giảm tải cho tuyến trên, giảm chi phí điều trị cho người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Minh Hóa đã không ngừng nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật hiện đại vào công tác KCB.
 
Nhờ vậy, chất lượng KCB của bệnh viện ngày càng được nâng cao, số lượng bệnh nhân vượt tuyến giảm rõ rệt. Trong năm 2018, bệnh viện đón nhận và KCB cho trên 31.900 người, trong đó điều trị nội trú trên 10.800 bệnh nhân, điều trị ngoại trú 1.800 bệnh nhân; tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh ra viện đạt 98%.
Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa áp dụng kỹ thuật mới để phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa áp dụng kỹ thuật mới để phẫu thuật cho bệnh nhân.
Nếu như trước đây, các bệnh lý liên quan đến phẫu thuật nội soi như: sỏi túi mật, thủng dạ dày và các bệnh kết hợp xương… đều phải chuyển lên tuyến trên để phẫu thuật thì từ năm 2017, được sự quan tâm hỗ trợ của Sở Y tế đã trang cấp cho bệnh viện dàn máy phẫu thuật nội soi hệ tiêu hóa, nên hầu hết đều được thực hiện tại bệnh viện, giảm được chi phí đáng kể cho người bệnh.
 
Xác định “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là nhiệm vụ trọng tâm, Bệnh viện đa khoa Minh Hóa đã không ngừng cải cách, nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế.
 
Thực hiện nhiệm vụ này, bệnh viện đã từng bước hoàn thiện, cải tiến quy trình khám bệnh, áp dụng hệ thống gọi khám bệnh tự động, lấy máu xét nghiệm tập trung và có hẹn trả kết quả; đăng ký khám bệnh cho những trường hợp đến bệnh viện trong tình trạng cấp cứu và ngoài giờ hành chính ngay tại khoa cấp cứu, giúp giảm thời gian chờ khám và tránh phiền hà cho người bệnh.
 
Nói về thái độ phục vụ người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Minh Hóa, ông Đinh Văn Nhu ở thôn Phú Nhiêu, xã Thượng Hóa chia sẻ: “Tôi bị gãy chân, được các bác sỹ bệnh viện mổ, kết hợp xương năm ngoái, nay tôi vào viện để mổ tháo đinh. Tôi thấy cán bộ, nhân viên y tế ở đây phục vụ, chăm sóc người bệnh rất chu đáo, bản thân tôi rất hài lòng”.
 
Còn bác Hồ Lơi, người Mày ở bản Ka Ai, xã Dân Hóa đang đưa con gái đi mổ u nang buồng trứng tại bệnh viện tâm sự: “Con gái miềng hắn kêu đau bụng, khi đưa hắn xuống bệnh viện thì bác sỹ nói bệnh hắn đã nặng, biến chứng, phải mổ gấp. Lúc miềng đưa hắn đi viện, gấp quá không mang theo tiền nhưng bác sỹ không bắt nộp tiền trước mà mổ cấp cứu kịp thời cho hắn, chừ thì hắn khỏe rồi. Miềng cảm ơn các bác sỹ ở bệnh viện nhiều lắm…”.
 
Bác sỹ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Minh Hóa cho biết, trong thời gian tới, bệnh viên tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, tạo mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh; hoàn thiện hòm thư góp ý, thường xuyên đánh giá về sự hài lòng của người dân. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường bệnh viện xanh-sạch- đẹp để phục vụ tốt nhu cầu KCB, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.
 
“Trong năm 2019, chúng tôi sẽ tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên để đầu tư thêm một số hạng mục cơ sở hạ tầng, phát triển thêm các dịch vụ kỹ thuật mới trong KCB và hoàn thiện hệ thống quản lý bệnh viện bằng công nghệ thông tin, từng bước triển khai bệnh án điện tử… để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn”, bác sỹ Anh nhấn mạnh.
 
T.Linh-P.Phương
,