.

Sri Lanka bắt giữ 56 nghi can liên quan loạt vụ tấn công khủng bố

.
08:48, Thứ Tư, 08/05/2019 (GMT+7)

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena thông báo cảnh sát đang giam giữ 56 nghi can liên quan đến đến loạt vụ đánh bom liều chết đẫm máu vào Lễ Phục sinh vừa qua.

Nhân viên an ninh tăng cường tuần tra tại thủ đô Colombo, Sri Lanka. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên an ninh tăng cường tuần tra tại thủ đô Colombo, Sri Lanka. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena ngày 7-5 thông báo cảnh sát đang giam giữ 56 nghi can liên quan đến đến loạt vụ đánh bom liều chết đẫm máu vào Lễ Phục sinh vừa qua.

Phát biểu trước Quốc hội, ông Sirisena tuyên bố các lực lượng vũ trang nước này đã thành công trong việc nhận diện tất cả những kẻ liên quan đến các vụ tấn công khủng bố hôm 21-4, làm 257 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương.

Hiện nhà chức trách đã có thể đưa tình hình đất nước trở lại bình thường.

Trong khi đó, cảnh sát và quân đội cũng khẳng định nước này hiện đã an toàn và tất cả những kẻ liên quan đến các vụ đánh bom hoặc đã bị bắt giữ hoặc đã bị tiêu diệt, và cơ quan chức năng đã áp dụng các bước đi để thực thi một kế hoạch an ninh đặc biệt sau các vụ đánh bom.

Tuy nhiên, Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cảnh báo vẫn chưa thể loại trừ hoàn toàn các mối đe dọa, bởi đây là vấn đề về khủng bố toàn cầu.

Trước đó, Tổng thống Sirisena nói rằng nhóm Hồi giáo National Tawheed Jammaat (NTJ) gây ra loạt vụ tấn công đẫm máu vừa qua ở nước này và một số thành viên nhóm này có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ khi cuộc nội chiến ở quốc gia Nam Á này kết thúc một thập kỷ trước đây.

Phần lớn các nạn nhân là người Sri Lanka và 40 người nước ngoài, trong đó có công dân Anh, Mỹ, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Đan Mạch, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Theo Huy Lê (TTXVN/Vietnam+)
 

,