.

Anh phạt tù 50 tuần đối với nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks

.
08:14, Thứ Năm, 02/05/2019 (GMT+7)

Ông Julian Assange đã xuất hiện trong một phiên tòa ở London và đã bị tuyên án 50 tuần tù giam vì vi phạm các điều khoản bảo lãnh, sau gần 7 năm ẩn náu trong Đại sứ quán Ecuador ở Anh.

Nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange tại Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh ngày 19-5-2017. (Ảnh: AFP/ TTXVN)
Nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange tại Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh ngày 19-5-2017. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Reuters và AFP đưa tin, ngày 1-5, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, ông Julian Assange đã xuất hiện trong một phiên tòa ở London và đã bị tuyên án 50 tuần tù giam vì vi phạm các điều khoản bảo lãnh, sau gần 7 năm ẩn náu trong Đại sứ quán Ecuador ở Anh.

Hôm 11-4, cảnh sát Anh bắt giữ ông Assange tại Đại sứ quán Ecuador với cáo buộc vi phạm các điều khoản bảo lãnh tại ngoại năm 2012 và theo yêu cầu dẫn độ từ phía Mỹ liên quan tới việc WikiLeaks phát tán hàng nghìn tài liệu chính thức của quốc gia này.

Xuất hiện tại tòa án Southwark Crown, ông Assange, mặc một chiếc áo khoác đen bên ngoài chiếc áo len màu xám, đã xác nhận danh tính của mình.

Trước đó, cũng trong tháng Tư, ông Assange đã bị kết tội vi phạm các điều khoản bảo lãnh vào năm 2012, sau khi có yêu cầu dẫn độ người này về Thụy Điển để xét xử cáo buộc cưỡng hiếp.

Theo Vietnam+
 

,