.

Thủ tướng May tuyên bố Anh vẫn có thể rời EU trước ngày 22-5

.
14:37, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Thủ tướng May nêu rõ việc gia hạn cho phép hoàn thành tiến trình Brexit và nếu có thể làm được điều đó trước ngày 22-5, Anh sẽ không phải tham gia cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Thủ tướng Anh Theresa May. (Nguồn: bbc.com)
Thủ tướng Anh Theresa May. (Nguồn: bbc.com)

Theo AFP và Reuters, ngày 11-4, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nước này vẫn có thể rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, một cách có trật tự trước ngày 22-5, mặc dù hai bên đã nhất trí hoãn Brexit sáu tháng.

Thủ tướng May nêu rõ: "Việc gia hạn này cho phép chúng ta hoàn thành tiến trình mà chúng ta đã gây dựng. Nếu chúng ta có thể làm được điều đó trước ngày 22-5, chúng ta sẽ không phải tham gia cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu."

Trong khi đó cùng ngày, một nước thành viên EU là Pháp lại có quan điểm phản đối việc trì hoãn Brexit lâu dài.

Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố, ông có trách nhiệm trong việc ngăn cản thời gian trì hoãn Brexit lâu dài cũng như thuyết phục các nhà lãnh đạo EU khác nhất trí một thời gian trì hoãn ngắn hơn nhằm bảo đảm hoạt động của khối này.

Phát biểu trước khi rời trụ sở Hội đồng châu Âu tại thủ đô Brussels (Bỉ), ông Macron nói: "Đúng là đa số đều ủng hộ việc gia hạn (Brexit) dài. Tuy nhiên theo tôi điều này không hợp lý, và trên hết điều này không tốt cho cả Anh lẫn chúng ta".

Theo Vietnam+
 

,