.

Động đất tại Indonesia: Chưa có tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng

.
07:54, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)

Ngày 5-8-2018 tại khu vực Đông Bắc Lombok Utarra, tỉnh Nusa Tenggra Barat, Indonesia đã xảy ra nhiều trận động đất với cường độ mạnh.

Chuyển các bệnh nhân trong một bệnh viện ra ngoài sau trận động đất mạnh 7 độ Richter ở Denpasar, Bali, Indonesia ngày 5-8. (Nguồn: EPA/ TTXVN)
Chuyển các bệnh nhân trong một bệnh viện ra ngoài sau trận động đất mạnh 7 độ Richter ở Denpasar, Bali, Indonesia ngày 5-8. (Nguồn: EPA/ TTXVN)

Cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết đến trưa ngày 6-8-2019 đã thống kê được 91 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và nhiều nhà cửa bị phá hủy do ảnh hưởng từ các vụ động đất.

Ngay sau khi các vụ động đất xảy ra, đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, nắm tình hình người Việt tại khu vực. Cho đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn và thông báo của cơ quan phòng chống thiên tai thảm họa sở tại.

Trong trường hợp cần trợ giúp,có thể liên hệ với bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia theo đường dây nóng +62811161025 hoặc +62213100358 và Tổng đài bảo hộ công dân +84981848484.

Theo TTXVN/Vietnam+

,
  • Mỹ "không mơ mộng hão huyền" về thỏa thuận hạt nhân với Triều Tiên

    Ngày 5-8, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton khẳng định "không ai trong chính quyền Tổng thống Donald Trump mơ mộng hão huyền về triển vọng Triều Tiên thực sự phi hạt nhân hóa," trong bối cảnh đang có những thông tin cho rằng Bình Nhưỡng tiếp tục sản xuất tên lửa và plutoni.

    06/08/2018
    .
  • Chuyên gia Mỹ: Triều Tiên đánh lạc hướng về cam kết phi hạt nhân hóa

    Kyodo đưa tin, ông Victor Cha, người từng là phó trưởng đoàn Mỹ tham gia đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên cách đây hơn một thập niên, nhận định rằng Triều Tiên đang tận dụng các cuộc đàm phán với Mỹ để đánh lạc hướng khỏi vấn đề cốt lõi là phi hạt nhân hóa, vốn là mục tiêu mà Bình Nhưỡng không có ý định tiến hành trong tương lai gần.

    06/08/2018
    .
  • Tổng thống Venezuela cáo buộc Colombia đứng sau vụ nổ ở Caracas

    Theo AFP và Reuters, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 4-8 cáo buộc Colombia đứng sau âm mưu tấn công trước đó cùng ngày nhằm vào ông và ban lãnh đạo chính phủ Venezuela tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng về Quốc gia Venezuela.

    05/08/2018
    .
  • Hội nghị AMM 51: Mỹ cam kết khoản tài trợ an ninh lớn cho Đông Nam Á

    Ngày 4-8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cam kết đóng góp gần 300 triệu USD để tài trợ an ninh cho khu vực Đông Nam Á.

    05/08/2018
    .
  • Nổ lớn tại buổi lễ có mặt của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

    Ngày 4-8, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez thông báo, tiếng nổ làm gián đoạn lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela là một vụ tấn công nhằm vào ban lãnh đạo chính phủ Venezuela đang có mặt tại sự kiện này.

    05/08/2018
    .
  • Phụ nữ ở Kuwait đã được trao đầy đủ các quyền chính trị

    Động thái này sẽ mở đường cho phụ nữ Kuwait được đi bầu cử, tham gia tranh cử cũng như có thể giữ các cương vị lãnh đạo cấp cao. Đây là thành quả đạt được sau nhiều thập kỷ kiên trì kêu gọi và vận động của các nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ ở quốc gia giàu dầu mỏ này.

    04/08/2018
    .
  • Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với các Đối tác Đối thoại

    Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 (AMM 51) và các hội nghị liên quan, chiều 2-8, tại Singapore, đã diễn ra các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với 4 đối tác (PMC+1) gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, và New Zealand.

    03/08/2018
    .
  • AMM 51: ASEAN tăng cường sức mạnh kinh tế nội khối, liên kết khu vực

    Sau một ngày nhóm họp trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 (AMM) và các hội nghị liên qua, các bộ trưởng 10 nước thành viên đã ra thông cáo chung nêu rõ ASEAN cần củng cố sức mạnh nội tại thông qua các biện pháp gia tăng hơn nữa thương mại-đầu tư nội khối, liên kết kinh tế khu vực.

    03/08/2018
    .