.

Lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên sẽ hội đàm riêng trong 45 phút

.
09:57, Thứ Ba, 12/06/2018 (GMT+7)

Truyền thông Singapore dẫn thông báo chính thức của Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ cuộc hội đàm riêng trong khoảng 45 phút đầu tiên.

Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Nguồn: Global News)
Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Nguồn: Global News)

Sau đó, hai bên sẽ hội đàm song phương mở rộng có sự tham dự của các quan chức cấp cao hai bên, dự kiến kéo dài trong vòng 90 phút, trước khi hai nhà lãnh đạo cùng dùng tiệc trưa làm việc vào lúc 11 giờ 30 phút.

Khoảng 8 giờ 20 phút sáng ngày 12-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời khách sạn Shangri-La để tới địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh là khách sạn Capella thuộc hòn đảo Sentosa, Singapore vào đúng 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 12-6.

>> Tổng thống Trump đã sẵn sàng và mong chờ cuộc gặp thượng đỉnh

Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ trao đổi những quan điểm sâu rộng về vấn đề thiết lập mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên cũng như hiện thực hóa tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề mà hai bên quan tâm.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm hội nghị, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định nước này sẽ triển khai hành động nhằm cung cấp cho Triều Tiên sự đảm bảo chắc chắn để Bình Nhưỡng có thể hài lòng rằng việc phi hạt nhân hóa không phải là điều gì tồi tệ đối với quốc gia Đông Bắc Á này, thay vào đó, sẽ mang lại "một tương lai tươi sáng hơn và tốt đẹp hơn" cho người dân Triều Tiên.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ đồng thời khẳng định việc giải trừ hạt nhân của Triều Tiên một cách hoàn toàn, có kiểm chứng và không thể đảo ngược là "mục tiêu duy nhất" mà Mỹ có thể chấp nhận.

Theo Vietnam+

,