.

Chiến binh Gurkha huyền thoại sẽ bảo đảm an toàn cho cuộc gặp Mỹ-Triều

.
16:49, Thứ Ba, 05/06/2018 (GMT+7)

Theo Reuters, trong thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào tuần tới, hai nhà lãnh đạo này sẽ được những người đàn ông từ một trong những bộ lạc chiến binh dũng cảm nhất thế giới bảo vệ, đó là lực lượng Gurkha gốc Nepal.

Biệt đội Gurkha của Singapore. (Nguồn: Getty Images)
Biệt đội Gurkha của Singapore. (Nguồn: Getty Images)

Theo các nguồn thạo tin, trong khi lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ đưa theo đội ngũ an ninh cá nhân của mình, còn lực lượng cảnh sát tinh nhuệ của Singapore, trong đó có biệt đội Gurkha thuộc quân đội Singapore, sẽ đảm bảo an toàn cho địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh, các tuyến đường và khách sạn.

Chiến binh Gurkha, vốn là lực lượng hiện diện một cách kín đáo ở Singapore, đã xuất hiện công khai hơn bình thường hồi cuối tuần qua khi họ bảo vệ an ninh cho khách sạn Shangri-La, nơi diễn ra Đối thoại An ninh Shangri-la.

Lực lượng Gurkha, được cảnh sát Singapore tuyển dụng từ vùng núi Nepal xa xôi, được trang bị đầy đủ áo giáp, súng trường tấn công hiện đại FN SCAR do Bỉ chế tạo và súng ngắn để đảm bảo an ninh tại Đối thoại Shangri-la.

Theo một số chuyên gia an ninh, đây là cuộc diễn tập cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Chuyên gia Tim Huxley nghiên cứu về các lực lượng vũ trang Singapore thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) nhận xét: “Họ nằm trong số lực lượng tinh nhuệ nhất của Singapore, và tôi chắc chắn họ sẽ tham gia đảm bảo an ninh cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Họ vẫn là lực lượng trọng yếu và đứng ở tuyến đầu, và đòi hỏi từ một sự kiện quan trọng như vậy chính là chiến dịch đặc biệt mà Gurkha được huấn luyện để xử lý.”

Hiện người phát ngôn của cảnh sát Singapore chưa thông báo về số lượng chiến binh Gurkha được triển khai sắp tới.

Theo Vietnam+

,