.

Cặp đôi 9x chuyên đột nhập quán tạp hóa trộm cắp tài sản

.
08:22, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 15-5, Công an huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị đang tạm giam Phạm Hoàng Long (SN 1997, trú tại phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới) và Trần Nhật Minh (SN 1996, trú tại phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới) để làm rõ hành vi "Trộm cắp tài sản".

Đối tượng Minh và Long  tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Minh và Long tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 8-5, Long lấy xe máy chở Minh đi từ TP. Đồng Hới khi qua cầu vượt xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch khoảng 300m thì phát hiện một cửa hàng tạp hóa nằm bên đường không có người trông giữ. Long liền dừng xe để Minh lẻn vào trộm cắp tài sản. Tại đây, Minh phát hiện có 1 túi xách nữ nằm trong tủ kính, Minh cầm lấy và đi ra khỏi quán thì bị chủ quán phát hiện và truy hô. Minh liền bỏ chạy và leo lên xe máy đang được Long chờ sẵn ngoài đường chạy vào hướng TP. Đồng Hới.

Qua kiểm tra bên trong túi xách, Minh phát hiện có 130 ngàn đồng cùng 18 card điện thoại có mệnh giá từ 20-50 ngàn đồng và nói với Long “được từng ni”. Tuy nhiên, khi đến địa phận phường Đồng Sơn, Minh tiếp tục lục túi xách thì phát hiện bên trong còn có 5 card điện thoại có mệnh giá 100 ngàn đồng, 1,3 triệu đồng nên giấu vào túi quần không cho Long biết.

Sau đó, hai đối tượng này mang 18 card điện thoại đi bán được 600 ngàn đồng, Minh chia cho Long 470 ngàn đồng. Trên đường đi về nhà, Minh ghé vào một quán tạp hóa ở xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới bán 5 card điện thoại được 450 ngàn đồng, sau đó đi chơi điện tử thì bị cơ quan công an triệu tập.

Tại cơ quan điều tra, Long và Minh còn thừa nhận đã cùng nhau gây ra 5 vụ trộm khác ở các quán tạp hóa ở nhiều xã, thị trấn của huyện Bố Trạch. Long và Minh lấy trộm từ dầu ăn, nước ngọt, bia cho đến thuốc lá rồi mang về TP. Đồng Hới bán lại lấy tiền tiêu xài.

Ngày 9-5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Phạm Hoàng Long và Trần Nhật Minh để làm rõ vụ việc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ngọc Hải

 

,