.

Tạo sức hút cho sản phẩm từ bao bì, nhãn mác

.
08:28, Thứ Hai, 29/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Cùng với chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác và nhiều yếu tố thương hiệu khác có vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của phần lớn người tiêu dùng. Nhận thức được điều đó, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất… trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã chú trọng đầu tư, thiết kế nhiều mẫu mã bao bì, nhãn mác đẹp, đa dạng cho sản phẩm của mình, tạo sức hút với người tiêu dùng.

Trong xu thế hiện nay, bao bì, nhãn mác ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của sản phẩm. Bao bì, nhãn mác không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả, giới thiệu sản phẩm mà còn đảm nhận vai trò như một công cụ tiếp thị cho sản phẩm, góp phần tác động đến tâm lý và sự lựa chọn mua hàng của người tiêu dùng.

Do đó, các nhà sản xuất luôn cố gắng xây dựng mối liên kết với khách hàng bằng cách tạo một phong cách hay hình ảnh riêng, ấn tượng cho thương hiệu của mình, tạo sức hút mạnh đối với khách hàng.

Các sản phẩm của HTX Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh có mẫu mã, thiết kế bao bì đẹp, hiện đại.
Các sản phẩm của HTX Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh có mẫu mã, thiết kế bao bì đẹp, hiện đại.

Được thành lập vào đầu năm 2016, HTX Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh (xã Sơn Lộc, huyện Bố Trạch) đã thành công trong việc trồng các loại nấm và sản xuất các sản phẩm từ nấm, như: trà linh chi, rượu linh chi, mộc nhĩ quả thể…

Ông Nguyễn Quốc Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Tuấn Linh cho biết: “Bao bì, nhãn mác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm, đóng vai trò bảo vệ và phản ánh chất lượng sản phẩm, năng lực của nhà sản xuất.

Do đó, từ những ngày đầu mới thành lập, HTX đã chú trọng đến việc thiết kế bao bì, nhãn mác. Chúng tôi luôn lắng nghe các phản hồi của khách hàng để điều chỉnh bao bì, nhãn mác phù hợp với nhu cầu của thị hiếu. Nhờ vậy, các sản phẩm của HTX đã và đang được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh, thậm chí có cả thị trường nước ngoài (Thái Lan, Lào, Nga) tin tưởng, lựa chọn”.

Cũng như HTX Tuấn Linh, nhiều HTX, doanh nghiệp, làng nghề… trong tỉnh đã chú trọng đầu tư thiết kế bao bì, nhãc mác phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. Khoai deo là một trong những sản phẩm được các cơ sở sản xuất chú trọng, đầu tư đổi mới bao bì, nhãn mác rõ nét nhất. Là sản phẩm đặc sản của Quảng Bình, khoai deo được ưu tiên mang đi quảng bá khắp các hội chợ, triển lãm nhằm giới thiệu đến du khách nét ẩm thực độc đáo, đậm chất truyền thống của tỉnh.

Ông Phan Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX sản xuất và chế biến khoai deo Lâm Hường cho biết: “Nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, HTX chúng tôi đã cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng từ khoai lang (khoai deo, khoai lang gừng, tinh bột khoai…).

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng thiết kế mẫu mã, bao bì phù hợp, đẹp mắt. Từ đó, người tiêu dùng, đặc biệt là khách du lịch sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi nhắc đến đặc sản Quảng Bình nói chung và thương hiệu khoai deo nói riêng”.

Ông Lê Mậu Khánh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho biết: “Thời gian qua, đơn vị đã phối hợp, trích nguồn kinh phí từ nhiều chương trình, dự án để hỗ trợ thiết kế, in ấn mẫu mã bao bì cho một số doanh nghiệp, HTX… sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh.

Sự nỗ lực cải tiến mẫu mã, bao bì của các doanh nghiệp đã giúp các thông tin về sản phẩm được rõ ràng hơn, hạn chế việc làm hàng giả, hàng nhái, nâng cao uy tín của sản phẩm, từ đó, tạo cơ hội thuận lợi đưa sản phẩm tiếp cận với các thị trường tiềm năng trong nước và quốc tế”.

Lê Mai

,