.

Tăng cường công tác quản lý ký quỹ cải tạo môi trường

.
16:33, Thứ Bảy, 20/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện các quy định của Chính phủ về cải tạo, phục hồi môi trường và ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường, thời gian qua, Sở Tài nguyên-Môi trường tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường đối với 90 cơ sở đang hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường, từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã thực hiện ký quỹ cải tạo môi trường với tổng số tiền là 1,09 tỷ đồng/tổng số tiền phải ký quỹ trong năm là 3,15 tỷ đồng.

Ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường góp phần nâng cao trách nhiệm của các đơn vị sau khai thác khoáng sản.
Ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường góp phần nâng cao trách nhiệm của các đơn vị sau khai thác khoáng sản.

Đây sẽ là điều kiện để bảo đảm trách nhiệm thực hiện các hạng mục công trình cải tạo, phục hồi môi trường của các đơn vị đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Chính vì vậy, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về hoạt động bảo vệ môi trường; phối hợp thanh tra, kiểm tra tình hình ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường đối với các cơ sở khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Th.Hải

,