.

Quảng Trạch công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại xã Quang Thanh

.
08:27, Thứ Năm, 25/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Huyện Quảng Trạch vừa chính thức công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đầu tiên xuất hiện trên địa bàn xã Quảng Thanh.
Trung tâm Nông nghiệp huyện Quảng Trạch lấy mẫu dịch bệnh gửi xét nghiệm
Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch lấy mẫu nghi bệnh DTLCP gửi xét nghiệm.
Trước đó, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch đã ghi nhận đàn lợn gồm 7 con của gia đình bà Phùng Thị Lợi, ở chòm 2, thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh có triệu chứng của bệnh DTLCP. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi Chi cục chăn nuôi-thú y tỉnh và Chi cục thú y vùng III. Theo phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Chi cục thú y vùng III cho kết quả dương tính DTLCP.
 
Ngay sau khi phát hiện đàn lợn của hộ gia đình bà Lợi dương tính với DTLCP, Trung tâm cũng phát hiện thêm 2 hộ gia đình cũng cho kết quả tương tự.
 
Sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm đã phối hợp với các phòng, ban liên quan, UBND xã Quảng Thanh để tiến hành tiêu hủy đàn lợn của 3 hộ gia đình trên với tổng số là 19 con, trọng lượng 1.012kg và rải vôi bột xung quanh các chuồng nuôi.
 
Để khống chế dịch bệnh, huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các phòng chức năng và xã Quảng Thanh triển khai các biện pháp dập dịch như tiến hành phun tiêu độc khử trùng, khoanh vùng ổ dịch, lập chốt chặn khu vực xung quanh xã nhằm ngăn chặn mầm bệnh lây lan sang các địa bàn khác.
 
Đ.Nguyệt
,